Thái Lan tham vọng đón khoảng 20 triệu lượt du khách quốc tế

Thứ Ba, 15/11/2022, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang lên kế hoạch trình chính phủ phê duyệt trong tháng này một khoản ngân sách trị giá 8,7 tỷ baht (hơn 224 triệu USD) để thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch nhằm đạt mục tiêu thu hút từ 18-20 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2023.

Khách du lịch tại bãi biển ở Pattaya, Thái Lan.
Khách du lịch tại bãi biển ở Pattaya, Thái Lan.

Bên lề Hội chợ Du lịch thế giới (WTM) diễn ra ở thủ đô London (Anh), Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết trong tổng số kinh phí nói trên, 7,2 tỷ baht sẽ được phân bổ cho giai đoạn 5 thực hiện chương trình “Rao Tiew Duay Kan” (Chúng ta du lịch cùng nhau) nhằm thúc đẩy du lịch nội địa.

Số tiền còn lại được phân bổ cho ngân sách tiếp thị của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), bao gồm 1 tỷ baht cho quảng bá du lịch ngoài nước và 500 triệu baht cho thị trường nội địa.

Bộ trưởng Phiphat cho biết, hiện TAT đang hoàn tất các chi tiết của đề án du lịch “Quà tặng năm mới” để dự kiến trình nội các vào ngày 28/11.

Bộ trên cũng đang lên kế hoạch xin sự chấp thuận của nội các để miễn thị thực cho tất cả du khách châu Âu và kéo dài thời gian lưu trú cho khách du lịch từ các quốc gia/vùng lãnh thổ được miễn thị thực.

Hiện tại, du khách từ một số nước châu Âu vẫn cần phải xin thị thực để đến Thái Lan.

Kể từ ngày 1/10, Thái Lan đã cho phép kéo dài thời gian lưu trú từ 30 ngày lên 45 ngày đối với khách du lịch từ các quốc gia/vùng lãnh thổ được miễn thị thực và từ 15 lên 30 ngày đối với khách du lịch đủ điều kiện nhận thị thực khi đến.

Thái Lan hiện đã mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch nước ngoài và không còn yêu cầu khách du lịch phải xuất trình xác nhận đã tiêm phòng COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm.

Tuy vậy, theo Tổng Cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn, không dễ để đạt được mục tiêu thu hút 18-20 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm tới, trong bối cảnh năng lực hàng không còn hạn chế cùng với cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu do xung đột tại Ukraine.

Ngoài ra, việc Trung Quốc vẫn duy trì các hạn chế đối với du lịch ra nước ngoài để phòng ngừa COVID-19 cũng khiến Thái Lan mất đi một nguồn khách quan trọng từ thị trường du lịch lớn nhất của nước này trước đại dịch.

Bộ trưởng Phiphat cho biết, hiện cả bộ này và TAT đều đang rất nỗ lực và hy vọng Trung Quốc sẽ mở cửa du lịch trở lại trong năm tới.

ĐỖ SINH

;
.