.

TIN VẮN

Cập nhật: 19:56, 08/06/2022 (GMT+7)

* Hàn Quốc ngày 8/6 đã dỡ bỏ quy định tự cách ly 7 ngày bắt buộc đối với tất cả những người nhập cảnh nước này. Tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc, bất kể quốc tịch hay tình trạng tiêm chủng, không phải tự cách ly bắt buộc trong 7 ngày, song vẫn phải thực hiện xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày sau khi nhập cảnh.

* Bộ Tài chính Vương quốc Anh ngày 7/6 cho biết nước này sẽ bắt đầu thử nghiệm trực tiếp công nghệ blockchain (chuỗi khối) cho các hoạt động truyền thống của thị trường tài chính, gồm giao dịch và thanh toán cổ phiếu, trái phiếu vào năm tới như một phần của động lực trở thành “trung tâm tiền kỹ thuật số” toàn cầu. Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị phái sinh IDX tổ chức hàng năm ở London.

* Bộ trưởng Di trú Australia Andrew Giles, ngày 8/6, đã yêu cầu Bộ Nội vụ đẩy nhanh quá trình cấp thị thực (visa) cho người lao động nước ngoài, giữa bối cảnh hàng nghìn đơn xin thị thực vào Australia đang bị tồn đọng, trong khi các doanh nghiệp nội địa lại lâm vào tình trạng thiếu hụt nhân công lành nghề.

* Trong báo cáo mới nhất ngày 8/6, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong năm 2022 còn 4,3%, tức giảm 0,8 điểm % so với dự báo đưa ra hồi tháng 12/2021.

* Bộ Tài chính Mỹ đã ban hành lệnh cấm các nhà đầu tư ở nước này mua nợ hoặc trái phiếu của Nga trên thị trường thứ cấp, trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt áp đặt với Moskva.

.
.
.