Thủ tướng đắc cử Australia cam kết cải thiện hình ảnh đất nước

Chủ Nhật, 22/05/2022, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/5, Thủ tướng đắc cử Australia Anthony Albanese nhấn mạnh, ông muốn thay đổi đất nước Australia, theo đó sẽ thay đổi chính sách về khí hậu để cải thiện hình ảnh của nước này.

Ông Anthony Albanese trước những người ủng hộ, sau khi kết quả sơ bộ bầu cử Quốc hội liên bang được công bố, tại Sydney.
Ông Anthony Albanese trước những người ủng hộ, sau khi kết quả sơ bộ bầu cử Quốc hội liên bang được công bố, tại Sydney.

Trong một tuyên bố, ông Albanese, người đồng thời là lãnh đạo Công đảng, nêu rõ chính phủ mới sẽ đưa ra một số thay đổi trong chính sách, đặc biệt liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu, và tăng cường sự tham gia của Australia với thế giới trong lĩnh vực này.

Đề cập Hội nghị nhóm Bộ Tứ cùng các nhà lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ, ông Albanese cho biết, cuộc gặp này hiện là ưu tiên cao nhất của Australia.

Theo ông Albanese, nhân dịp đến Tokyo dự hội nghị này, ông sẽ có các cuộc gặp riêng rẽ với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Sau khi dự hội nghị nhóm Bộ Tứ, ông Albanese dự kiến sẽ có cuộc họp với các nhà lãnh đạo chính quyền bang ở Australia để bàn thảo và thống nhất cách thức phối hợp làm việc, đồng thời ông cũng lên kế hoạch xúc tiến các cuộc gặp với đại diện các công đoàn, chủ lao động và các tổ chức liên quan khác trong những tháng tới.

Tối 21/5, ông Albanese tuyên bố Công đảng Australia đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội liên bang 2022 sau khi Thủ tướng Scott Morrison thừa nhận thất bại. Theo đó, ông Albanese sẽ trở thành Thủ tướng mới của Australia thay ông Morrison.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, Công đảng giành được 72 ghế trong Hạ viện và đang hy vọng sẽ giành thêm bốn ghế để có thể tự thành lập chính phủ mới.

Dự kiến, tân Thủ tướng Albanese sẽ tuyên thệ nhậm chức ngày 23/5.

DIỆU LINH

;
.