.

TIN VẮN

Cập nhật: 19:31, 06/04/2022 (GMT+7)

* Tại cuộc họp của HĐBA LHQ về cuộc xung đột ở Ukraine, ngày 5/4. TTK LHQ Antonio Guterres nêu rõ cuộc xung đột ở Ukraine là một trong những thách thức lớn nhất đối với trật tự quốc tế bởi “bản chất, cường độ và hậu quả của cuộc xung đột này”. Gây áp lực hơn cho các nước đang phát triển, với hơn 1,2 tỷ người đặc biệt bị tổn thương do giá lương thực, năng lượng và phân bón tăng cao. Ông nói: Cuộc xung đột ở Ukraine phải được chấm dứt và các bên cần tiến hành đàm phán nghiêm túc vì hòa bình và dựa trên các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc.

* Ngày 5/4, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cùng với các thành viên của nhóm liên lạc Liên đoàn Arab (AL) về khủng hoảng Ukraine đã tiến hành tham vấn với Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tại thủ đô Vácsava của Ba Lan, với mục tiêu đạt được một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột Nga-Ukraine.

* Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia thành viên của NATO sẽ nhóm họp từ ngày 6-7/4 tại Brussels nhằm bàn giải pháp hạ nhiệt cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine hiện đã bước sang tháng thứ hai và vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

.
.
.