Diễn đàn châu Á Bác Ngao sẽ tập trung vào kinh tế khu vực

Thứ Năm, 13/01/2022, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Mặc dù dịch COVID-19 đã tái bùng phát trở lại tại nhiều nơi ở Trung Quốc trong thời gian gần đây, nhưng nước này sẽ vẫn tổ chức hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) tại thành phố ven biển Bác Ngao, tỉnh Hải Nam vào mùa Xuân tới.

Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2022 sẽ tập trung thảo luận về vấn đề kinh tế khu vực.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2022 sẽ tập trung thảo luận về vấn đề kinh tế khu vực.

Phát biểu với báo giới, ông Lý Bảo Đông, Tổng Thư ký Ban Thư ký BFA, đã trình bày ngắn gọn với truyền thông về hội nghị thường niên BFA năm 2022. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng thời gian chính xác để tổ chức sự kiện này cần phải được cân nhắc cẩn thận và sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh COVID-19.

Sự kiện năm nay sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, có bổ sung các liên kết trực tuyến.

Tổng Thư ký Lý Bảo Đông cho biết các nhà lãnh đạo và quan chức chính phủ của nhiều quốc gia và khu vực, người đứng đầu các tổ chức quốc tế, khách mời thuộc giới kinh doanh và học thuật cũng như giới truyền thông sẽ tập trung và thảo luận về sự phát triển của châu Á cũng như thế giới sau đại dịch COVID-19.

BFA 2022 sẽ chủ yếu thảo luận về các vấn đề liên quan 6 chủ đề: đại dịch COVID-19, nền kinh tế thế giới, phục hồi xanh và phát triển bền vững, kinh tế kỹ thuật số, hợp tác quốc tế và sự tiến triển quản trị của hợp tác khu vực ở châu Á.

TIẾN TRUNG

;
.