Italia phê duyệt việc tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5-11 tuổi

Thứ Năm, 02/12/2021, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/12, Cơ quan quản lý dược phẩm (AIFA) của Italia đã cho phép sử dụng vắc xin phòng COVID-19 của Pfizer-BioNTech để tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi, do các dữ liệu có sẵn “cho thấy mức độ hiệu quả cao, không có dấu hiệu cảnh báo về mức độ an toàn vào thời điểm hiện tại”.

Quyết định được mong đợi này của AIFA được đưa ra sau khi Cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu (EMA) thực hiện bước đi tương tự vào ngày 25/11, trong bối cảnh châu Âu trở thành trung tâm mới của đại dịch COVID-19, chiếm khoảng 1/2 số ca mắc mới và tử vong trên toàn thế giới trong những tuần gần đây.

EMA đã khuyến cáo rằng, vắc xin của Pfizer-BioNTech được tiêm cho trẻ 5-11 tuổi dưới dạng tiêm ở cánh tay với 2 liều 10 microgram, cách nhau 3 tuần. Liều vắc xin dành cho người lớn là 30 microgam.

Vắc xin của Pfizer-BioNTech đã được Liên minh châu Âu (EU) chấp thuận sử dụng cho thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi từ tháng 5/2021, với liều lượng tương tự như đối với người lớn. Việc tiêm chủng cho trẻ em được các cơ quan y tế coi là một bước quan trọng để kiểm soát đại dịch COVID-19.

Với tình trạng số ca nhiễm mới đang gia tăng tại Italia, chính phủ nước này đã thắt chặt các quy định đối với những người không muốn tiêm vắc xin phòng COVID-19, khi hạn chế đáng kể khả năng tiếp cận với một loạt các dịch vụ đồng thời áp dụng quy định bắt buộc nhiều nhóm đối tượng phải tiêm vắc xin hơn.

DƯƠNG HOA

;
.