Thái Lan thông qua chiến dịch thu hút du khách quốc tế

Thứ Năm, 18/11/2021, 20:57 [GMT+7]
In bài này
.

Chính phủ Thái Lan vừa thông qua một chiến dịch xúc tiến du lịch mới cho năm 2022, đồng thời thành lập một ủy ban để tháo gỡ những trở ngại liên quan đến đại dịch COVID-19 cho ngành công nghiệp không khói vốn là một nguồn thu quan trọng cho quốc gia Đông Nam Á này.

Du khách thăm Cung điện Hoàng gia ở Bangkok (Thái Lan).
Du khách thăm Cung điện Hoàng gia ở Bangkok (Thái Lan).

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Pipat Ratchakitprakarn cho biết, Nội các Thái Lan hôm 16/11 đã phê duyệt chương trình có tên gọi “Đến thăm Thái Lan Năm 2022” do Bộ này đề xuất, phù hợp với mục tiêu khôi phục ngành du lịch của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha.

Theo ông Pipat, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ giám sát chiến dịch thu hút du khách nước ngoài bằng cách sử dụng ngân sách thu được từ cả Chính phủ và khu vực tư nhân. Chiến dịch sẽ tập trung vào các tỉnh Chiang Mai, Phuket, Nakhon Ratchasima và Ayutthaya.

Người đứng đầu TAT Yuthasak Supasorn cho biết, mục tiêu của chiến dịch là tỷ lệ lấp đầy khách sạn ở các tỉnh mục tiêu nói trên đạt 50%. TAT sẽ tập trung vào các thị trường Trung Đông và Ấn Độ trong năm tới.

Ngoài ra, chiến dịch sẽ triển khai các gói khuyến mại với sự hợp tác của các khách sạn và hãng hàng không.

TAT đã yêu cầu các văn phòng du lịch của Thái Lan ở nước ngoài và trong nước điều chỉnh lại kế hoạch làm việc cho năm 2022 để đạt được mục tiêu của chiến dịch.

Trước đó, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) hôm 12/11 đã thông qua việc thành lập Trung tâm Quản lý Tình hình Du lịch và Thể thao do Thư ký thường trực Bộ Du lịch và Thể thao Chote Trachu đứng đầu, nhằm tập trung tháo gỡ những khó khăn khi đi lại trong đại dịch. Trung tâm mới này sẽ giúp du khách thích ứng với những biện pháp phòng chống COVID-19 khi đi lại tới mỗi tỉnh.

NGỌC QUANG

;
.