Mexico kêu gọi WHO phê chuẩn tất cả vắc xin ngừa COVID-19 hiệu quả

Thứ Năm, 14/10/2021, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/10, Tổng thống Andrés Manuel López Obrador đã kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẩn trương phê chuẩn tất cả các loại vắc xin đã chứng minh được hiệu quả trong việc ngăn ngừa COVID-19.

Phát biểu trước báo giới, nhà lãnh đạo Mexico cũng kêu gọi WHO hành động một cách thận trọng, tôn trọng bằng chứng khoa học và tránh thành kiến về chính trị và tư tưởng trong việc phê duyệt vắc xin.

Tuyên bố trên được Tổng thống López Obrador đưa ra sau khi chính phủ Mỹ và Mexico đạt thỏa thuận mở cửa biên giới trên đất liền vào tháng 11 tới cho mọi hoạt động đi lại của công dân đã tiêm các loại vắc xin được WHO phê chuẩn.

Hiện nay, một bộ phân không nhỏ người dân Mexico được tiêm vắc xin Sputnik V của Nga và CanSino của Trung Quốc, do đó số người này sẽ không thể nhập cảnh vào Mỹ chừng nào các loại vắc xin này chưa được các cơ quan y tế thế giới công nhận.

Trước đó, ngày 7/10 vừa qua WHO thông báo sẽ tái khởi động tiến trình phê duyệt vắc xin Sputnik V của Nga sau khi tiến trình này bị hoãn lại do các vấn đề liên quan đến thủ tục xin cấp phép.

HỒNG HẠNH

;
.