Italia xác nhận hiệu quả ổn định của vắc xin mRNA

Thứ Năm, 07/10/2021, 20:53 [GMT+7]
In bài này
.

7 tháng sau khi tiêm mũi thứ 2 vắc xin ngừa COVID-19 sản xuất theo công nghệ mRNA, hiệu quả của vắc xin này vẫn ổn định ở đa số người dân Italia, trong khi ở một số nhóm cụ thể có giảm nhẹ. Kết quả trên được Viện Y tế quốc gia (ISS) và Bộ Y tế Italia công bố trong báo cáo ra ngày 7/10.

Báo cáo của ISS và Bộ Y tế Italia cho thấy, đa số những người được tiêm các loại vắc xin mRNA, hiệu quả chống lại nguy cơ lây nhiễm 7 tháng sau khi được tiêm mũi thứ 2 là 89%, trong khi hiệu quả bảo vệ khỏi tình trạng nhập viện và tử vong sau 6 tháng lần lượt là 96% và 99%. Báo cáo xem xét dữ liệu tính đến ngày 29/8 của hơn 29 triệu người dân Italia đã tiêm đủ liều vắc xin mRNA như các loại vắc xin do Pfizer và Moderna sản xuất.

Theo báo cáo của ISS, với những người suy giảm miễn dịch, khả năng bảo vệ chống lại lây nhiễm giảm từ 28 ngày sau khi được tiêm mũi thứ 2, với mức giảm không giống nhau tùy theo bệnh khiến hệ miễn dịch suy giảm. Ở những người mắc đồng thời nhiều loại bệnh nhưng không bị suy giảm miễn dịch, mức độ bảo vệ khỏi lây nhiễm giảm từ 75% trong 28 ngày sau mũi tiêm thứ 2 xuống 52% sau khoảng 7 tháng. ISS cho biết, hiệu quả của vắc xin ở những người trên 80 tuổi và những người ở viện dưỡng lão cũng giảm, nhưng vẫn ở mức trên 80%.

ĐỨC HÙNG

;
.