Ecuador bắt đầu tiêm vắc xin cho trẻ em 5-11 tuổi

Thứ Ba, 19/10/2021, 20:31 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/10, Phó Tổng thống Ecuador Alfredo Borrero thông báo, nước đã chính thức bắt đầu chương trình tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Phát biểu tại lễ khởi động chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ em tại một trường tiểu học ở phía Nam thủ đô Quito, ông Borrero khẳng định, cam kết của chính phủ Ecuador sớm hoàn tất chương trình miễn dịch cộng đồng, từng bước đưa các hoạt động xã hội trở lại bình thường. Cùng với đó, việc tiêm vắc xin cho trẻ em sẽ giúp các em có thể trở lại trường lớp một cách an toàn nhất.

Theo giới chức y tế sở tại, nhóm trẻ em 5 tuổi sẽ được tiêm vắc xin Pfizer với điều kiện đã hoàn tất phác đồ vắc xin đối với các căn bệnh khác. Trong khi đó, trẻ em từ 6 đến 11 tuổi sẽ được tiêm vắc xin Sinovac của Trung Quốc với thời gian giữa 2 mũi là 28 ngày.

Đối tượng trẻ em từ 5-11 tuổi chiếm 13% trong tổng số 17,7 triệu dân Ecuador. Đến nay đã có khoảng 10  triệu người dân quốc gia Nam Mỹ này hoàn tất 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19. Ecuador là quốc gia có số lượng tử vong do COVID-19 cao hàng đầu khu vực Mỹ Latinh cùng với các nước như Brazil, Mexico, Peru, Colombia, Argentina và Chile.

HOÀI NAM

;
.