.

Bức tranh du lịch Trung Đông sáng trở lại trong năm nay

Cập nhật: 22:10, 29/10/2021 (GMT+7)

Đánh giá ngày 28/10 của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) cho rằng, ngành du lịch và lữ hành khu vực Trung Đông sẽ phục hồi và tăng trưởng 27,1% trong năm nay, đồng thời xu hướng tích cực này sẽ tiếp diễn trong năm 2022.

Theo WTTC, các nền kinh tế Trung Đông được hưởng lợi nhờ chi tiêu du lịch nội địa tăng 38,6% năm 2021 và dự kiến tăng 19,2% vào năm tới. Bên cạnh đó, việc thay đổi các hạn chế du lịch quốc tế được kỳ vọng sẽ đem lại động lực đáng kể cho hoạt động du lịch quốc tế, đặc biệt là từ các nước láng giềng Trung Đông. Số việc làm mới trong ngành “công nghiệp không khói” Trung Đông dự kiến sẽ tăng 8,2% lên 6,6 triệu người trong năm 2022, sau khi đã có hơn 1,2 triệu việc làm bị mất hồi năm ngoái.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) WTTC, bà Julia Simpson cho biết ngành du lịch khu vực Trung Đông có tiềm năng tăng trưởng cao sau khi nhiều quốc gia mở cửa trở lại cho du khách quốc tế. WTTC ghi nhận chính sách khởi động lại du lịch quốc tế an toàn của Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), đồng thời hy vọng các nước khác tại khu vực Trung Đông cũng sớm có cách tiếp cận hài hòa tương tự.

WTTC nhận định khu vực Trung Đông có thể đóng vai trò đẩy nhanh sự phục hồi du lịch toàn cầu nếu theo đuổi các chính sách như cho phép khách du lịch đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có thể tự do đi lại, hay đẩy nhanh việc công nhận “hộ chiếu vắc xin” của nhau thông qua các giải pháp điện tử.

 VIỆT KHOA

.
.
.