APEC cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chủ Nhật, 10/10/2021, 19:36 [GMT+7]
In bài này
.

Tại hội nghị các Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 27 (SMEMM 27), diễn ra ngày 10/10 theo hình thức trực tuyến, các bộ trưởng đã cam kết tiếp tục giải quyết nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ thông qua các chương trình cứu trợ.

Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường khả năng phục hồi của các doanh nghiệp nhỏ trên khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tập trung và số hóa, tăng trưởng bao trùm và phúc lợi.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng phụ trách doanh nghiệp nhỏ của New Zealand Stuart Nash đã nhắc lại vai trò quan trọng của các doanh nghiệp nhỏ đối với nền kinh tế APEC. Theo ông, sự tồn tại và khả năng phục hồi của các doanh nghiệp sau đại dịch COVID-19 đóng vai trò quan trọng đối với sự phục hồi kinh tế bền vững cũng như duy trì sự gắn kết của các cộng đồng.

Bộ trưởng New Zealand kêu gọi các nền kinh tế thành viên APEC thừa nhận vai trò thiết yếu của thương mại trong việc thúc đẩy phục hồi kinh tế mạnh mẽ cho các doanh nghiệp nhỏ của khu vực trước đại dịch toàn cầu.

Các bộ trưởng APEC thừa nhận tầm quan trọng của số hóa, coi đây như một động lực giúp phục hồi hiệu quả sau các cú sốc kinh tế, đồng thời nhất trí cho rằng việc áp dụng các giải pháp và công cụ kỹ thuật số không còn là lựa chọn mà đã trở thành sự cần thiết.

Bên cạnh đó, các bộ trưởng APEC cho rằng cần tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ tham gia các hoạt động và thực hành đổi mới, bền vững với môi trường.

Thống kê cho thấy, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) chiếm hơn 97% tổng số doanh nghiệp trong khu vực APEC, sử dụng hơn 60% lực lượng lao động và đóng góp từ 40-60% tăng trưởng kinh tế ở hầu hết các nền kinh tế.

NGỌC HÀ

;
.