Người chưa tiêm vắc xin phải xét nghiệm PCR trước khi tham gia sự kiện

Thứ Sáu, 03/09/2021, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là quy định được Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng nhằm ngăn chặn tình trạng số ca nhiễm và tử vong mới gia tăng. Theo đó, từ ngày 6/9, những người chưa tiêm vắc xin hoặc chưa từng mắc COVID-19 phải thực hiện xét nghiệm PCR trước khi tham gia các sự kiện công cộng như hòa nhạc, đến rạp chiếu phim và nhà hát. Quy định này cũng áp dụng với những người di chuyển trong nước bằng máy bay, xe buýt, tàu hỏa hoặc những phương tiện giao thông công cộng khác.

Trước đó, từ đầu năm 2020, để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, Thổ Nhĩ Kỳ đã cấm tổ chức các hoạt động tập trung đông người. Sau 18 tháng giãn cách xã hội, từ ngày 1/7, Thổ Nhĩ Kỳ đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế sau khi đa số người dân nước này được tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19.

Ngay sau khi nới lỏng giãn cách đưa cuộc sống trở lại bình thường, nhiều hoạt động giải trí như hòa nhạc sống đã diễn ra trên khắp đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. “Thật tuyệt vời khi lại được tham dự các buổi hòa nhạc sau một thời gian dài không có các chương trình trực tiếp hoặc lễ hội, đây là một sự thay đổi đáng hoan nghênh”, một người dân Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ cảm xúc hân hoan tại buổi biểu diễn âm nhạc ngoài trời lớn đầu tiên tại thủ đô Ankara sau khi Thổ Nhĩ Kỳ dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế vốn được áp đặt trước đó nhằm kiềm chế dịch bệnh COVID-19.

Theo Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca, cứ 4 người Thổ Nhĩ Kỳ trên 18 tuổi thì có 3 người đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin. Tuy nhiên, hiện vẫn còn khoảng 15 triệu người chưa tiêm vắc xin dù đủ điều kiện. Ông Koca cảnh báo sự do dự của nhiều người dân đang cản trở nỗ lực giảm số ca nhiễm mới trong cộng đồng.

PHƯƠNG TRẦN

;
.