Hàng chục ngàn học sinh Campuchia bắt đầu tựu trường

Thứ Năm, 16/09/2021, 00:15 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 15/9, sau gần 6 tháng đóng cửa vì dịch COVID-19, hàng trăm trường trung học trên nhiều tỉnh thành của Campuchia đã chính thức mở cửa trở lại.

Học sinh trường Trung học Preah Yukunthor , Phnom Penh xếp hàng giãn cách và khử khuẩn trước khi lên lớp học.
Học sinh trường Trung học Preah Yukunthor , Phnom Penh xếp hàng giãn cách và khử khuẩn trước khi lên lớp học.

Các hoạt động khai trường tại thủ đô Phnom Penh được tổ chức đơn giản nhưng chặt chẽ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế Campuchia về sử dụng khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn và giữ khoảng cách an toàn.

Tại Phnom Penh, có 227 trường trung học - gồm 68 trường công lập và 159 cơ sở giáo dục tư nhân - đã khai trường trong sáng 15/9. Khoảng 10.443 giáo viên và nhân viên giáo dục cùng 139.578 học sinh trên địa bàn đã bắt đầu năm học mới sau nhiều tháng chỉ học online.

Theo quy định, toàn bộ các giáo viên, nhân viên trường học và học sinh phải xuất trình thẻ tiêm chủng trước khi được vào trường. Ngay trong ngày 14/9, theo chính quyền Phnom Penh, hơn 10.000 giáo viên và nhân viên các trường học đã được xét nghiệm nhanh. Các giáo viên và nhân viên trên 50 tuổi chưa được tiêm vaccine vì lý do sức khỏe và những học sinh có bệnh nền nên chưa chủng ngừa bắt buộc phải dạy và học online.

Đây là những nỗ lực rất lớn của chính phủ và ngành giáo dục Campuchia sau một tháng nghiên cứu, chuẩn bị các phương án chặt chẽ nhằm mở cửa lại trường học khi gần 2 triệu thanh thiếu niên trên cả nước đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ.

TRẦN LONG

;
.