Đức chuẩn bị áp đặt quy tắc 3G trên phạm vi toàn quốc

Thứ Năm, 09/09/2021, 21:22 [GMT+7]
In bài này
.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ở Đức có dấu hiệu gia tăng trở lại và làn sóng dịch thứ 4 được cảnh báo có thể bùng phát mạnh trong tháng 9 hoặc tháng 10 tới, Bộ trưởng Bộ Y tế Đức Jens Spahn và Chủ tịch Viện Robert Koch (RKI) Lothar Wieler đã tái khẳng định tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Cảnh vắng vẻ tại một trung tâm mua sắm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại Berlin, Đức.
Cảnh vắng vẻ tại một trung tâm mua sắm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại Berlin, Đức.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung ngày 9/9 tại Berlin, người đứng đầu ngành y tế Đức cho biết, số người chưa được tiêm chủng ở Đức vẫn còn quá cao. Ông Spahn cảnh báo: “Nếu chúng ta không tăng mạnh tỷ lệ tiêm chủng, làn sóng dịch thứ 4 có thể bùng phát mạnh vào mùa Thu và mùa Đông này”. Ông Spahn cho biết, tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 chưa được tiêm chủng tại các khoa chăm sóc đặc biệt đã chiếm tới hơn 90% số ca mắc mới.

Theo số liệu thống kê mới nhất của RKI, tính đến ngày 8/9, gần 51,3 triệu người ở Đức đã được tiêm chủng đầy đủ, nâng tỷ lệ tiêm phòng dịch tại nước này lên 61,7%, trong đó khoảng 55 triệu người đã được tiêm ít nhất 1 mũi.

Bộ trưởng Y tế Đức khẳng định, để thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng đang chững lại ở Đức, chính phủ đang lên kế hoạch triển khai Tuần lễ Hành động tiêm chủng trên toàn quốc kể từ ngày 13/9 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những người đến tiêm mà không cần đăng ký trước cũng như bỏ bớt các thủ tục phiền nhiễu tại nhiều nơi.

Dự kiến, bắt đầu từ mùa Thu và mùa Đông tới, Đức bắt đầu áp đặt “quy tắc 3G” trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, tất cả những người tham gia các sự kiện tổ chức trong không gian trong nhà đều buộc phải trình giấy chứng nhận đã được tiêm chủng hoặc đã phục hồi sau khi mắc COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Cùng với đó, “quy tắc 2G” cũng đang được thảo luận, tức là việc tham gia các sự kiện trong nhà chỉ dành cho những người đã được tiêm chủng hoặc phục hồi sức khỏe sau khi mắc COVID-19.

PHƯƠNG UYÊN

 
;
.