Australia mở rộng tiêm vaccine cho 1 triệu trẻ em từ 12-15 tuổi

Thứ Hai, 13/09/2021, 23:17 [GMT+7]
In bài này
.

Trong bối cảnh đảm bảo được nguồn cung bổ sung nhằm tăng tốc chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19, ngày 13/9, Australia sẽ mở rộng chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19, trong đó có khoảng 1 triệu trẻ trong độ tuổi từ 12-15.

Hiện Australia đang nỗ lực khống chế làn sóng lây nhiễm thứ 3 của dịch COVID-19, do sự lây lan của biến thể Delta. Không chỉ đóng cửa các thành phố lớn nhất gồm Sydney và Melbourne, Australia còn đang đẩy nhanh chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Phát biểu trên đài phát thanh truyền hình ABC, Trung tướng John Frewen, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm tiêm chủng, khẳng định nước này sẽ có đủ vaccine ngừa COVID-19 để tiêm cho người dân đủ điều kiện vào giữa tháng 10 tới.

Với tỷ lệ tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 đạt gần 80%, bang New South Wales (NSW) đã bắt đầu nới lỏng một số hạn chế đối với những người đã tiêm vaccine.

Kể từ ngày 13/9, người dân đã được gặp gỡ bên ngoài theo nhóm tối đa 5 người và các thành viên trong cùng 1 gia đình tại 12 khu vực ngoại ô Sydney chịu ảnh hưởng nặng nề nhất có thể tụ tập bên ngoài trong vòng 2 giờ.

Tuy nhiên, chính quyền bang này cho rằng tốc độ tiêm vaccine tại bang vẫn còn khá chậm, đồng thời đề nghị người dân sớm đi tiêm vaccine, nếu không sẽ vẫn phải chịu các hạn chế khi chính quyền nới lỏng các biện pháp.

Trong khi đó, Thủ tướng Australia Scott Morrison đề nghị tất cả chính quyền các bang trên cả nước tiếp tục thúc đẩy các mục tiêu tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Theo kế hoạch đưa đất nước thoát ra khỏi đại dịch của Thủ tướng Morrison, Australia sẽ bắt đầu mở cửa trở lại theo từng giai đoạn, khi có 70% số người trưởng thành được tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19. Do đó, ông kêu gọi những người từ 12 tuổi trở lên đi tiêm vaccine để có thể đạt mục tiêu tiêm chủng đã đề ra.

Trong 24 giờ qua, Australia ghi nhận thêm 1.745 ca mắc COVID-19, đưa tổng số ca mắc tại nước này lên hơn 75.300 ca. Bang NSW - bang đông dân nhất, có số ca mắc mới cao nhất cả nước với 1.257 ca, trong khi bang Victoria - bang đông dân thứ 2 có thêm 473 ca mắc mới - mức cao nhất kể từ đầu năm 2021.

HẠNH NGUYÊN

;
.