Hàng chục ngàn học sinh Đức phải cách ly ở nhà

Thứ Ba, 31/08/2021, 22:10 [GMT+7]
In bài này
.

Năm học mới đã bắt đầu tại nhiều bang ở Đức, song không phải ở tất cả các bang này học sinh đều trở lại trường sau kỳ nghỉ, bởi nhiều bang đang ghi nhận sự gia tăng về số ca mắc COVID-19 ở học sinh và giáo viên. Mặc dù đã có quy định về cách ly nhằm hạn chế sự lây lan của dịch trong trường học, việc áp dụng những quy định này tại các bang lại khác nhau.

Phát biểu ngày 31/8, Bộ trưởng Bộ Y tế liên bang Đức Jens Spahn đã lên tiếng ủng hộ việc áp dụng quy định cách ly thống nhất ở trường học và muốn thảo luận về vấn đề này với các bang để có thể áp dụng quy định một cách đồng bộ trên cả nước.

Hiệp hội giáo viên bang Nordrhein-Westfalen kêu gọi xem xét lại các quy định chưa hợp lý về cách ly, khi những người đi nghỉ mát trở về có thể tự đi xét nghiệm sau 5 ngày cách ly, trong khi học sinh phải ở nhà tới 14 ngày và chỉ khi có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, các em mới có thể trở lại trường học. Giới chức Đức cũng đang lo ngại tình trạng lây nhiễm gia tăng ở nhóm trẻ tuổi. Chẳng hạn như tại Baden-Württemberg, cứ 4 ca nhiễm mới thì có 1 ca là trẻ em hoặc thanh thiếu niên. Số ca nhiễm ở lứa tuổi trên 60 chỉ chiếm 7% số ca nhiễm mới.

Về tình hình tiêm chủng ở Đức, tính đến ngày 30/8,  đã có trên 60% dân số Đức được tiêm phòng đầy đủ. Theo Viện dịch tễ Robert Koch (RKI), cho tới nay đã có khoảng 54 triệu dân (65%) được tiêm ít nhất 1 mũi và khoảng 50 triệu dân (60,3%) được tiêm đầy đủ.

MẠNH HÙNG

 

;
.