Australia tìm cách "hút" người dân châu Á đến làm nông

Thứ Hai, 30/08/2021, 21:52 [GMT+7]
In bài này
.

Thị thực nông nghiệp mới tạo điều kiện cho người lao động đến làm việc trong lĩnh vực này tại Australia từ 3 năm trở lên là biện pháp của Canberra nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực. Đối tượng được Australia để mắt hàng đầu là công dân châu Á.

Hiện nay, Canberra đang đưa ra chương trình thị thực mới để tăng số lượng người nước ngoài đến làm việc tại các nông trại Australia. Bộ trưởng Nông nghiệp Australia David Littleproud cho biết chính phủ nước này sẽ “nhắm đến các quốc gia vốn có thỏa thuận song phương lâu dài với Australia như Philippines, Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Hàn Quốc”. Các nước thành viên Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cũng có thể nằm trong danh sách.

Theo đó, thị thực Nông nghiệp Australia dự kiến là giải pháp dài hạn cho tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp vốn chiếm 3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này.

Thị thực Nông nghiệp mới sẽ tạo điều kiện để người lao động làm việc ở Australia trong 3 năm, với yêu cầu bắt buộc là họ phải trở về nước 3 tháng mỗi năm. Không giống như thị thực “Lao động Kỳ nghỉ”, người lao động nước ngoài nếu đồng ý làm việc trong ngành nông nghiệp tối thiểu 3 năm có thể đăng ký Thường trú nhân ở Australia. 

HÀ LINH

;
.