Amazon và Google "ăn nên làm ra"
Sự đảo lộn do đại dịch COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của mạng Internet trong hầu hết mọi mặt của đời sống và chứng minh lợi ích về tài chính đối với Amazon và Google trong ba tháng cuối năm 2020.
Ngày 2/2, Tập đoàn công nghệ Alphabet - công ty mẹ của Google, và Tập đoàn thương mại điện tử Amazon đã báo cáo thu nhập tăng mạnh nhờ doanh thu quảng cáo trực tuyến và mua sắm trực tuyến bùng nổ.
Trong quý 4/2020, lợi nhuận của Alphabet đã tăng hơn 50% lên hơn 15 tỷ USD do hoạt động kinh doanh khởi sắc của lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số. Doanh thu đạt gần 57 tỷ USD, tăng so với mức 46 tỷ USD cùng kỳ năm 2019. Trong số đó có tới hơn 46 tỷ USD là doanh thu từ hoạt động quảng cáo trực tuyến.
Trong khi đó, Amazon ghi nhận doanh thu ba tháng cuối năm 2020 đạt mức cao kỷ lục 125,6 tỷ USD, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước đó. Lợi nhuận cũng tăng hơn gấp đôi lên hơn 7 tỷ USD.
Trước đó, ngày 27/1, hai “đại gia” công nghệ khác của Mỹ là Apple và Facebook đã báo cáo doanh thu quý 4/2020 tăng mạnh, trong đó tổng doanh thu của Facebook là 28 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, còn doanh thu của Apple đạt kỷ lục hơn 111 tỷ USD trong quý 4/2020, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
PHAN AN (TTXVN)