.

EU hối thúc Anh làm rõ quan điểm trong các cuộc đàm phán thương mại

Cập nhật: 21:11, 08/10/2020 (GMT+7)

Ngày 8/10, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel (ảnh) đã hối thúc Thủ tướng Anh Boris Johnson làm rõ quan điểm của London trong các cuộc đàm phán thương mại hậu Brexit với Liên minh châu Âu (EU), hiện đang rơi vào bế tắc.

Chủ tịch Michel cho biết ông đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ông Michel nêu rõ, EU mong muốn một thỏa thuận nhưng không phải bằng mọi giá. Đây là thời điểm Anh cần làm rõ lập trường đàm phán.

Về phần mình, Thủ tướng Johnson tuyên bố với Chủ tịch Michel rằng, Anh sẵn sàng cho trường hợp không đạt được thỏa thuận, nếu các cuộc đàm phán thương mại đổ vỡ.

Thủ tướng Anh, trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Johnson khẳng định cam kết nhằm đạt được thỏa thuận, song Anh cũng sẵn sàng chấm dứt giai đoạn chuyển tiếp nếu đàm phán không đạt được kết quả. Nguồn tin khác cho biết, cuộc điện đàm đã kéo dài trong 20 phút và đây không phải là một cuộc đàm phán. Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Johnson đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hạn chót cho các cuộc đàm phán là ngày 15/10, cũng như việc đạt được thỏa thuận về đánh bắt cá.

ĐẶNG ÁNH (TTXVN)

 
.
.
.