Thái Lan thực hiện 3 chính sách đột phá để phát triển kinh tế
Bộ Thương mại Thái Lan cho biết sẽ thúc đẩy 3 chính sách nhằm giải quyết tình trạng giá thấp của 5 mặt hàng nông nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu xuyên biên giới và đăng ký chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm bán trên các thị trường thương mại điện tử.
Thứ trưởng Thương mại Thái Lan Sansern Samalapa cho hay, với chính sách đầu tiên, bộ này sẽ tập trung vào việc ổn định nền kinh tế. Theo đó, bằng việc quảng bá 5 mặt hàng chính là gạo, cao su, bột sắn, dừa và ngô, Bộ Thương mại Thái Lan có thể giúp thúc đẩy sức mua.
Ngoài ra, Bộ Thương mại cũng có kế hoạch nâng cấp 400.000 cửa hàng tạp phẩm trên toàn quốc với những tính năng thông minh nhằm thúc đẩy kinh do-anh bán lẻ trong các cộng đồng và kích thích tăng trưởng kinh tế.
Chính sách thứ hai là kích thích kinh tế vĩ mô nhằm tăng doanh thu của các doanh nghiệp và phân phối các nguồn tài chính bằng cách sử dụng 3 chiến lược xuất khẩu, bao gồm mở rộng các thị trường hiện nay, mở ra các thị trường mới và khôi phục các thị trường đã mất.
Chính sách thứ ba là thúc đẩy khu vực kinh doanh bắt kịp các mô hình kinh tế mới như kinh tế sinh học, kinh tế xanh và kinh tế sáng tạo. Ông Sansern cho hay chính sách này bao gồm việc thúc đẩy thương mại điện tử và đăng ký sở hữu trí tuệ, đặc biệt là chỉ dẫn địa lý nhằm tăng giá trị của các sản phẩm, đồng thời đưa Thái Lan trở thành trung tâm của các nền kinh tế mới trong khu vực.
NGỌC QUANG (Vietnam+)