.

Xuất khẩu hàng Việt Nam sang Mỹ tăng hơn 40% giữa lúc thương chiến Mỹ-Trung leo thang

Cập nhật: 16:22, 28/05/2019 (GMT+7)

Trong quí 1-2019, kim ngạch nhập khẩu hàng Việt Nam của Mỹ đã tăng 40,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng leo thang.

Xuất khẩu hàng Việt Nam sang Mỹ tăng mạnh. (Ảnh: China Briefing)
Xuất khẩu hàng Việt Nam sang Mỹ tăng mạnh. (Ảnh: China Briefing)

Theo báo Bloomberg, Việt Nam là một trong những nguồn hàng nhập khẩu châu Á tăng nhanh nhất vào thị trường Mỹ trong quí vừa qua, đồng thời có tiềm năng vượt qua Anh để trở thành nhà cung cấp hàng hóa lớn nhất vào thị trường Mỹ nếu như hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai bên giữ nhịp độ như hiện nay.

Bloomberg dẫn số liệu từ Cục Thống kê Mỹ cho biết kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào thị trường Mỹ đã tăng 40,2% trong ba tháng đầu năm 2019, trong khi đơn hàng từ Hàn Quốc tăng 18,4%.

Cùng giai đoạn này, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc đã giảm tới 13,9%. Đây được coi là hệ quả tất yếu của cuộc chiến thương mại căng thẳng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt giữa Mỹ và Trung Quốc.

Nguồn tin trên cho rằng nếu Việt Nam giữ được tốc độ tăng trưởng ổn định trong cả năm, điều sẽ được coi là thành công lớn, thì Việt Nam sẽ vượt qua Italy, Pháp, Anh và Ấn Độ trong danh sách các nhà xuất khẩu hàng đầu vào thị trường Mỹ.

THANH TUẤN

.
.
.