.

Israel tấn công các căn cứ của phong trào Hamas ở Dải Gaza

Cập nhật: 18:20, 02/01/2018 (GMT+7)

* Nới rộng giới hạn về nhượng lại đất ở Jerusalem

Sáng 2-1, máy bay Israel đã tấn công vào các tổ hợp quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza nhằm trả đũa vụ phóng rocket từ vùng lãnh thổ Palestine sang khu vực miền Nam Israel vài giờ trước đó. Các nguồn tin an ninh Palestine cho biết: hoạt động không kích diễn ra tại thành phố Khan Younes, miền Nam Dải Gaza và thành phố Deir al-Balah ở trung tâm Dải Gaza, gây một số thiệt hại nhưng không có thương vong.

Toàn cảnh thành phố Jerusalem.
Toàn cảnh thành phố Jerusalem.

Từ đầu tháng 12-2017 tới nay, các tay súng tại Dải Gaza đã bắn tổng cộng 18 quả rocket hoặc đạn cối sang lãnh thổ Israel kể từ thời điểm bùng phát làn sóng bạo lực mới sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận “Jerusalem là thủ đô của Israel” hôm 6-12-2017. Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel đã đánh chặn thành công 6 quả tên lửa trong số đó.

Cùng ngày, Israel đã vạch ra giới hạn cao hơn đối với việc tiến hành bất kỳ cuộc bỏ phiếu nào trong tương lai về việc nhượng lại các khu vực thuộc thành phố Jerusalem cho phía Palestine, bên mong muốn khu vực phía Đông của thành phố này là một phần của nhà nước độc lập trong tương lai. Việc sửa đổi trên được Quốc hội Israel thông qua với 64 phiếu thuận và 52 phiếu chống, trong đó nâng số phiếu quy định từ 61 lên 80 phiếu cần thiết trong tổng số 120 ghế của cơ quan lập pháp Israel, để chấp thuận bất kỳ đề xuất nào chuyển giao một phần thành phố này cho “một bên nước ngoài”.

Theo AFP, Reuters

 
.
.
.