Tập trung gia cố các công trình phục vụ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ

Thứ Ba, 18/07/2023, 15:06 [GMT+7]
In bài này
.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ảnh hưởng của Bão số 1 (Talim), vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu đến Côn Đảo có gió Tây Nam cấp 6, giật cấp 7/8. Biển động mạnh.

Mưa to trên toàn huyện Côn Đảo trong buổi sáng 18/7
Mưa to trên toàn huyện Côn Đảo trong buổi sáng 18/7

Trong đó, khu vực huyện Côn Đảo chịu ảnh hưởng chủ yếu của trường gió Tây Nam cường độ mạnh. Trong ngày 18-19/7 trời nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh (cấp 7-8).  

Thời gian mưa trong ngày tập trung vào trưa chiều, chiều tối, đêm về sáng sớm. Trong ngày 20/7 mưa có xu hướng giảm dần, thời gian mưa tập trung vào trưa là chính. 

Ghi nhận tại huyện Côn Đảo trong buổi sáng 18/7, có mưa lớn và gió mạnh. Đến trưa, mưa tạnh, trời nhiều mây, mát mẻ. Các hoạt động ngoài trời, tham quan, du lịch vẫn diễn ra bình thường.

Che nhà bạt và gia cố khu vực diễn ra lễ khởi công Trung tâm Y tế Quân-Dân y Côn Đảo
Che nhà bạt và gia cố khu vực diễn ra lễ khởi công Trung tâm Y tế Quân-Dân y Côn Đảo

Nhằm chủ động ứng phó với bão số 1, tại các công trình diễn ra chuỗi hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ đều khẩn trương gia cố công trình và triển khai các biện pháp phòng, chống bão.  

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về bão số 1. Đồng thời đề nghị Đồn Biên phòng Côn Đảo phối hợp với BQL Cảng Bến Đầm, Đội Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản thường xuyên thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để có biện pháp phòng, tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản; kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập úng cục bộ tại những vùng trũng thấp, khơi thông cống rãnh, dòng chảy phòng ngừa mưa lớn gây ngập lụt cục bộ…

NHÓM PV CHÍNH TRỊ

;
.