.

Chồng bị điện giật, cụt tay chân, gánh nặng đổ lên vai vợ trẻ

Cập nhật: 19:24, 21/10/2020 (GMT+7)

Từ một chàng trai khỏe mạnh, anh Tạ Công Hậu (33 tuổi, 415/B1, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP. Vũng Tàu), không may bị điện giật khi đang làm việc, khiến anh trở thành người tàn tật mất cả hai tay và chân trái. Mọi lo toan đổ lên vai người vợ trẻ, với mức lương công nhân chỉ 5 triệu đồng/tháng.

Vụ tai nạn khiến anh Tạ Công Hậu mất đi đôi tay và 1 chân của mình.
Vụ tai nạn khiến anh Tạ Công Hậu mất đi đôi tay và 1 chân của mình.

Vừa trở về sau hơn 2 tháng nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh, anh Hậu vẫn chưa thể qua được cú sốc, bàng hoàng đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Từ một chàng trai khỏe mạnh, là trụ cột kinh tế của gia đình, tai họa bỗng ập xuống khiến anh trở thành người tàn tật khi mất đi cả hai tay và chân trái, chân còn lại bị bỏng nặng đến 85%.

Cách đây gần 5 tháng, trong lúc làm việc ở công trường, anh Hậu không may bị kính rơi làm đứt 4 gân tay, phải ở nhà để điều trị gần 1 tháng. Thời điểm ấy, anh Hậu là thợ cơ khí tự do, làm việc thời vụ cho một doanh nghiệp tư nhân nên không tham gia BHYT, cũng không có chế độ gì khác.

Tay bị thương vừa đỡ, đang trong thời gian chờ xin việc để đi làm trở lại thì anh lại gặp nạn. Anh Hậu kể, đang thất nghiệp, anh được một người bạn rủ đi phụ giúp lắp biển quảng cáo cho một khách hàng tại TX. Phú Mỹ. Dù tay bị đứt gân vẫn chưa lành hẳn, nhưng vì mong muốn kiếm thêm ít tiền lo cho vợ con, anh Hậu nhận lời đi làm cùng bạn. Sau khi lắp biển xong, anh gói ghém đồ đạc để đi về, nhưng nhìn lại thấy chiếc biển quảng cáo hơi lệch, anh liền cầm thanh sắt để chỉnh lại. Không may, thanh sắt chạm vào dòng điện trung thế đi qua, khiến anh bị điện giật, bỏng nặng. Anh Hậu được bạn bè đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch. Để cứu tính mạng của anh, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ chân trái và 2 tay do bị hoại tử nặng.

Là trụ cột của gia đình, tai nạn ập xuống, khiến gia đình anh Hậu rơi vào tình trạng khó khăn. Mọi lo toan dồn hết lên đôi vai gầy của người vợ trẻ. Hơn 2 tháng nằm viện, chị Chung - vợ anh Hậu phải nghỉ việc và gửi đứa con nhỏ mới 2 tuổi để chăm sóc chồng trong quá trình điều trị tại bệnh viện. Chi phí điều trị cao, chị phải chạy vạy khắp nơi, vay mượn của nhiều người để chạy chữa cho chồng. Chị Chung cho hay, hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định. Trước đây mọi chi tiêu, sinh hoạt đều do anh Hậu cáng đáng nên hiện giờ cuộc sống của gia đình càng trở nên khó khăn hơn.

Sau khi anh Hậu xuất viện, chị nhờ người em trai ở quê vào chăm sóc chồng, còn chị xin đi làm công nhân để có tiền trang trải cuộc sống, với mức lương 5 triệu đồng/tháng. “Hiện tiền thuốc men mỗi tháng gần 1 triệu đồng, chưa kể các chi phí đi lại, tái khám về lâu dài. Cũng may, vợ chồng tôi được người cô họ cho mượn tạm căn nhà này để ở, nên 2 vợ chồng không phải lo tiền thuê nhà, không thì không biết xoay xở ra sao”, chị Chung đẫm nước mắt kể về hoàn cảnh của gia đình.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

Trong nỗi đau thể xác lẫn tinh thần, anh Hậu cho hay, những ngày qua anh đã suy nghĩ rất nhiều về viễn cảnh mịt mù của gia đình. Khả năng lao động của anh bây giờ gần như bằng không, mọi gánh nặng đều đổ dồn lên vai của vợ, trong khi con còn quá nhỏ. “Vốn đã quá khó khăn, giờ tôi lại bị như thế càng thêm gánh nặng cho gia đình. Nhiều đêm không tài nào chợp mắt được khi nghĩ đến vợ con, thương xót cho mình phần ít, lo cho vợ con phần nhiều…”, anh Hậu nói trong nước mắt.

Hoàn cảnh gia đình anh Tạ Công Hậu rất cần sự quan tâm chia sẻ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ đối với gia đình anh Hậu, có thể liên lạc với Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (số 28, đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP.Vũng Tàu. Điện thoại: 0254.3.533.533 - 0941.666.000. Tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu). Hoặc trực tiếp tại địa chỉ: 415/B1, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10 , TP. Vũng Tàu. Số điện thoại liên hệ: 0968899260.

Bài, ảnh: PHÚC HIẾU

.
.
.