VNPT hỗ trợ người dân trong dịch bệnh
Đồng hành cùng người dân cả nước trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, VNPT tiếp tục thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng đối với các dịch vụ viễn thông của Tập đoàn.
Nhân viên VNPT trực tổng đài đường dây nóng hỗ trợ tiếp nhận thông tin COVID-19 trên địa bàn tỉnh. |
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân trên toàn quốc đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Tập đoàn VNPT tiếp tục thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ giá cước đối với khách hàng trên cả nước, đặc biệt là tại những tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội.
Theo đó, đối với những khách hàng ở địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mỗi thuê bao VinaPhone (thuộc VNPT) sẽ được tặng thêm 50 phút gọi nội mạng. Đối với các khách hàng trên toàn quốc, VNPT tặng thêm 50% dung lượng Data nhưng không đổi giá cước đối với tất cả gói cước khi khách hàng gia hạn hoặc đăng ký mới. VNPT giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7 (VX3 giảm từ 20 ngàn đồng còn 10 ngàn đồng, gói VX7 giảm từ 35 ngàn đồng còn 20 ngàn đồng), trong đó, mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000 đồng được chuyển vào Quỹ vắc xin của Chính phủ.
Không chỉ vậy, nhằm giúp khách hàng duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, đối với một số tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội, VinaPhone sẽ áp dụng chính sách không khóa chiều nghe với thuê bao trả trước đến thời điểm bị khóa hai chiều. Cùng với đó, VNPT tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ đang được thực hiện như: Tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi; miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone.
Vinaphone dành nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh. |
Theo đại diện VNPT, các chương trình hỗ trợ trên được áp dụng từ 5/8 và kéo dài trong 3 tháng. Bên cạnh đó, VNPT tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch bệnh để có phương án hỗ trợ kịp thời người dân trên cả nước. Đại diện VNPT khẳng định: “Hỗ trợ người dân và Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh luôn là nhiệm vụ trọng tâm của VNPT. Trong giai đoạn này, các nền tảng số, nền tảng công nghệ tiếp tục được nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng, đảm bảo giữ an toàn thông tin liên lạc. Chúng tôi luôn sẵn sàng sử dụng mọi nguồn lực, thực hiện các chính sách hỗ trợ tối đa để san sẻ khó khăn với nhân dân, giúp người dân yên tâm chống dịch”.
Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, VNPT đã triển khai các gói cước miễn phí dành cho đội ngũ tuyến đầu và cá nhân tại các khu cách ly, nâng băng thông hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh/thành bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mới đây, VNPT đã miễn hoàn toàn cước các cuộc gọi từ thuê bao điện thoại cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến cổng thông tin 1022 - tổng đài tiếp nhận yêu cầu của người dân cần hỗ trợ khi gặp khó khăn trong thời gian TP. Hồ Chí Minh giãn cách theo Chỉ thị 16. Những ngày cao điểm gần đây, tổng đài này gặp tình trạng quá tải với trung bình gần 60 ngàn cuộc gọi đến mỗi ngày. Để hỗ trợ cổng thông tin của TP. Hồ Chí Minh, VNPT đã tổ chức ngay hệ thống hỗ trợ nhằm nâng cao khả năng tiếp nhận của tổng đài 1022. Đồng thời bố trí nhân lực hỗ trợ tiếp nhận các cuộc gọi, giải đáp thông tin cho người dân 24/7.
Tại BR-VT, từ ngày 17/7, VNPT đã hỗ trợ tỉnh số điện thoại đường dây nóng 088.8800.247 tiếp nhận các cuộc gọi, phản ánh của người dân, gửi lời cảm ơn, chia sẻ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh BR-VT. Trung bình mỗi ngày, tổng đài tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi với các nội dung như: khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì người dân sẽ di chuyển như thế nào, cần các loại giấy tờ gì khi ra đường, trong trường hợp nào thì được đi ra ngoài; các điểm bán hàng hóa nhu yếu phẩm ở đâu; việc tiêm vắc xin được thực hiện ra sao, khi nào thì được tiêm…
Ngoài ra, VNPT còn ủng hộ 400 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng COVID-19 với mong muốn “chia lửa” những khó khăn của đất nước cũng như hy vọng người dân sẽ sớm được tiếp cận vắc xin hoàn toàn miễn phí.
Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2021, VNPT sẽ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng dung lượng cáp quang quốc tế thêm 30% để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc và giải trí của người dân trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Cùng với đó, VNPT sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Thông tin - Truyền thông và các doanh nghiệp khác để ra mắt nền tảng mới, hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Bài, ảnh: SONG THƯ