Tân Cảng Cái Mép làm gương phát động phong trào thi đua phát triển theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh BR-VT

Chủ Nhật, 04/04/2021, 16:37 [GMT+7]
In bài này
.

Gương mẫu là một mệnh lệnh không lời, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên. Trong bất cứ đơn vị nào thì người đứng đầu giữ vai trò rất quan trọng, cán bộ nào thì phong trào đấy.

Giám đốc Nguyễn Văn Thuy, Công ty CP Tân Cảng Cái Mép - Thị Vải cùng đại diện đoàn cán bộ chủ chốt tiếp đón nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi thực tế cụm cảng Quốc tế Cái Mép Thị Vải tỉnh BR- VT.
Giám đốc Nguyễn Văn Thuy, Công ty CP Tân Cảng Cái Mép - Thị Vải cùng đại diện đoàn cán bộ chủ chốt tiếp đón nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi thực tế cụm cảng Quốc tế Cái Mép Thị Vải tỉnh BR- VT.

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Công ty CP Tân Cảng Cái Mép Thị Vải (TCCT) - Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã nêu ra một chính sách  khẩn trương cho giai đoạn đầu năm 2021-2025 để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển 5 năm tới. Với tầm nhìn sâu rộng, Trung tá Nguyễn Văn Thuy - Giám Đốc Công ty CP Tân Cảng Cái Mép Thị Vải (TCTC) cũng đã có những chiến lược định hướng phát triển cho công ty hết sức cụ thể và mang tính đột phá gắn liền với chủ trương của nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề ra trong chuyến đi thực tế Cụm cảng Tân cảng Thị Vải BR-VT lần này cho giai đoạn phát triển 2021-2025.

Trung tá Nguyễn Văn Thuy Giám đốc Công ty TCCT trình bày: Để cải thiện các vấn đề nan giải cần giải quyết nghịch lý hiện nay cho hướng phát triển kinh tế toàn cụm cảng nói chung là hơn 90% hàng hóa tại cảng Cái Mép phải di chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để làm thủ tục hải quan, gây tăng chi phí logistics ảnh hưởng nền kinh tế chung về vận chuyển. Vì vậy cần đẩy nhanh tiến độ triển khai cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cầu Phước An, tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu vào và ra, cũng như nghiên cứu đoạn đường sắt Biên Hòa – Cái Mép như một phần nối dài của tuyến đường sắt Bắc – Nam để vận chuyển hàng hóa từ các vùng, miền đến Cái Mép – Thị Vải.

Tại dự án này, SNP Logistics cung cấp dịch vụ bố trí cầu bến tiếp nhận tàu và phục vụ dỡ những lô hàng thiết bị cho khách hàng KCTC như điển hình và một số thiết bị điện gió siêu trường siêu trọng. Trong  năm 2020 vừa qua, tại khu vực Cái Mép, điều kiện địa hình và thời tiết diễn biến không thuận lợi, trời mưa gió, đồng thời triển khai các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, nên công tác làm hàng gặp rất nhiều khó khăn. Song với bề dày kinh nghiệm trong công tác nâng/hạ, dỡ/rút hàng và công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt, khoa học và sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị trọng hệ thống là Cảng Container Tân Cảng Cái Mép (TCCT). Theo đó, giữ vững ổn định an ninh chính trị, thực hiện tốt quản lý tài sản nhà nước về an ninh trật tự, bảo đảm an toàn trách nhiệm trong việc phát triển kinh tế. Kế hoạch phát triển bền vững là một doanh nghiệp đi đầu trong ngành vận tải cầu cảng, kho bãi  logistics đặc biệt là kiện hàng siêu trường, siêu trọng và kiện hàng điện gió.

Đối với mục tiêu phát triển kinh doanh trong giai đoạn 5 năm từ 2021 đến 2025, TCCT sẽ tập trung chủ yếu vào phát triển dịch vụ logistics, hợp tác đầu tư, liên doanh và liên kết với các cảng, các đơn vị trên địa bàn nhằm mở rộng sản xuất kinh doanh dịch vụ cho thuê cơ sở hạ tầng và trang thiết bị để bảo đảm hiệu quả.

Dự kiến doanh thu và lợi nhuận tăng từ 7 - 10%/năm. Đặc biệt đối với mục tiêu phát triển doanh nghiệp phải nâng cao hiệu lực và hiệu quả, đặc biệt là tăng cường công tác phát triển nguồn nhân lực, tăng cường công tác huấn luyện đào tạo trong và ngoài nước nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhân sự, đảm bảo thu nhập cho người lao động tăng trên 5% năm.

Trung tá Nguyễn Văn Thuy chia sẻ: Để phát huy thế mạnh phát triển cụm cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải tỉnh BR-VT không chỉ riêng một cá nhân nào mà đòi hỏi toàn bộ sức mạnh của hệ thống tổ chức chính trị, Ban lãnh đạo của Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn nói chung và Công ty CP Tân Cảng Cái Mép nói riêng. Trung tá Nguyễn Văn Thuy nhấn mạnh: Người đứng đầu trong tổ chức doanh nghiệp, cần phát huy vai trò tiên phong dẫn đầu các phong trào thi đua để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu về thi đua, khen thưởng, bảo đảm an ninh, an toàn cho phát triển kinh tế phải cùng nhau đoàn kết một lòng, phát huy thế mạnh của mình, nỗ lực quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch đề ra, để khát vọng phát triển cụm cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải BR-VT trở thành một trung tâm cảng biển logistics có tầm trong khu vực và quốc tế sớm trở thành hiện thực.

 

 

 

;
.