Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp chủ đạo trong xã hội số

Thứ Sáu, 16/10/2020, 19:07 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống (15/10/2000 - 15/10/2020), Viettel Telecom đặt mục tiêu chuyển dịch thành một DN viễn thông số, có dịch vụ khách hàng và trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam; tiên phong về công nghệ 5G, IoT, hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số, đưa tỷ trọng doanh thu dịch vụ số tương đương với các nhà mạng trong khu vực và trên thế giới.

Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Tổng Công ty Viễn thông Viettel  tại Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống (15/10/2000 - 15/10/2020) Viettel Telecom.
Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Tổng Công ty Viễn thông Viettel tại Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống (15/10/2000 - 15/10/2020) Viettel Telecom.

Lịch sử 20 năm hình thành và phát triển của Viettel Telecom gắn liền với sự nghiệp kinh doanh viễn thông của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel hôm nay. Chính thức gia nhập thị trường viễn thông vào ngày 15/10/2000 chỉ với 2,3 tỷ đồng tiền vốn và hơn 100 con người, Viettel chọn dịch vụ điện thoại đường dài liên tỉnh, quốc tế VoIP 178 để khởi nghiệp. Đánh trúng nhu cầu thị trường thông qua chất lượng và giá cước phù hợp, dịch vụ VoIP 178 thành công bất ngờ và giúp Viettel hoàn vốn đầu tư chỉ trong một thời gian ngắn.

Đúng 4 năm sau đó, Viettel gia nhập thị trường thông tin di động với tên thương hiệu Viettel Mobile và đầu số 098. Với cách làm quyết liệt và tinh thần “Thần tốc hơn nữa” - “Tràn ngập lãnh thổ” - “Lấy nông thôn bao vây thành thị”, Viettel đã có 100.000 thuê bao di động chỉ sau đúng 2 tháng chính thức kinh doanh. 3 năm tiếp theo, Viettel vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần viễn thông di động và chính thức cán mốc 20 triệu thuê bao vào năm 2008, đánh dấu thời điểm một mạng viễn thông “made by Viettel” phủ khắp đất nước, từ đất liền tới hải đảo.  Suốt 20 năm qua, Viettel gắn liền với tên tuổi nhà mạng tạo ra sự bùng nổ về viễn thông, công nghệ thông tin, góp phần đưa mật độ thâm nhập di động trên dân số, từ dưới 5% vào năm 2004 lên tới hơn 100% vào năm 2009. Viettel đã bình dân hóa dịch vụ di động, giúp mọi người dân dù giàu hay nghèo, dù ở thành phố hay nông thôn, thậm chí ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo đều có thể dùng điện thoại di động để liên lạc, học tập nâng cao tri thức, giải trí…

Với các gói cước data dễ tiếp cận, mức giá hợp lý, giờ đây mọi khách hàng sử dụng Smartphone đều có thể truy cập Internet tốc độ cao, mọi lúc, mọi nơi. Viettel đang tiến tới mục tiêu mỗi hộ dân có một đường internet cáp quang băng rộng và giữ mức tăng trưởng dịch vụ internet cố định băng rộng ở mức 15-20% /năm. Đây chính là tiền đề quan trọng để hiện thực hóa khát vọng tiên phong kiến tạo xã hội số, trách nhiệm lớn của Viettel Telecom trong công cuộc xây dựng xã hội số, kinh tế số của đất nước. Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ, ứng dụng nền tảng, mô hình kinh doanh, môi trường cạnh tranh và phương thức quản trị mới… vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho Viettel Telecom trong hành trình mới, hành trình chủ đạo kiến tạo số.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống Viettel Telecom.
Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống Viettel Telecom.

Trong 20 năm qua, với gần 900 ngàn tỷ đồng doanh thu lũy kế, Viettel Telecom là đơn vị chủ lực góp phần đưa Tập đoàn trở thành doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin số 1 Việt Nam, là đơn vị đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, có giá trị thương hiệu số 1 Việt Nam. Viettel cũng là một trong 15 DN viễn thông phát triển nhanh nhất thế giới, xếp thứ 28 trên top 150 nhà mạng có giá trị nhất thế giới, với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại Châu Á, góp phần khẳng định vị thế, vai trò DN Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo của đất nước, Viettel còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc cho nhiệm vụ quốc phòng an ninh, đồng thời tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều chương trình hướng đến cộng đồng mang ý nghĩa sâu sắc như: “Trái tim cho em”, Internet trường học, chương trình hỗ trợ huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, Bò giống giúp người nghèo biên giới, Vì em hiếu học…

Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu trở thành DN chủ đạo góp phần kiến tạo xã hội số tại Việt Nam, đạt doanh thu dịch vụ 100 ngàn tỷ đồng vào năm 2025, Viettel Telecom đặt  mục tiêu duy trì vị trí số một về thị phần di động và cố định băng rộng tại Việt Nam, đến 2025 kết nối Internet băng rộng và siêu băng rộng phủ đến 100% hộ gia đình; chuyển dịch Viettel Telecom thành một DN viễn thông số, có dịch vụ khách hàng và trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam; tiên phong về công nghệ 5G, IoT và các hạ tầng đáp ứng cơ hội phát triển trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số, đưa tỷ trọng doanh thu dịch vụ số tương đương với các nhà mạng trong khu vực và trên thế giới; tập trung sáng tạo sản phẩm dịch vụ; số hóa hoạt động bán hàng, lấy khách hàng làm trung tâm; đào tạo đội ngũ chuyên gia, cán bộ quản lý có chứng chỉ quốc tế về kinh doanh, quản lý, kỹ thuật và công nghệ thông tin… Đồng thời xây dựng Tổng Công ty vững mạnh toàn diện, mô hình hiện đại, hiệu quả; lãnh đạo, tổ chức tốt nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh trong thời bình và thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng, đảm bảo thông tin liên lạc khi có yêu cầu.

Bài, ảnh: LINH ĐAN

;
.