Không đạt nguyện vọng 1, hãy luôn tin đó là một cơ hội

Chủ Nhật, 04/10/2020, 08:22 [GMT+7]
In bài này
.

Nguyện vọng 1 luôn là nguyện vọng quan trọng nhất của hầu hết các bạn học sinh trước bước ngoặt quan trọng của cuộc đời. Nhiều bạn không đạt nguyện vọng 1 cảm thấy bế tắc và cho rằng cánh cửa tương lai của mình đang dần khép lại. Nhưng bạn thân mến, rớt nguyện vọng 1 chưa phải là dấu chấm hết, mà điều đó chỉ cho bạn thêm một cơ hội để chọn lựa tốt hơn.

Bao giờ cùng vậy, khi những dự tính ban đầu thất bại, chúng ta bắt đầu chùn bước, suy sụp, và hoang mang. Cảm giác khi biết mình đã vuột mất cơ hội đầu tiên ở tuổi 18 thật sự tuyệt vọng, chán chường, thậm chí chẳng muốn gặp ai.

Cảm thấy suy sụp là tâm lý hết sức dễ hiểu khi bạn vuột mất cơ hội đầu tiên, thế nhưng, bạn không nên để bản thân tiếp tục chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực. Những cảm xúc tiêu cực ấy sẽ khiến bạn khó mà tiếp tục để đưa ra những quyết định đúng đắn cho tương lai của mình.

Việc bạn cần làm lúc này chính là tạm đặt những cảm xúc ấy sang một bên, và bắt đầu tìm cho mình một cơ hội khác.

SÁNG SUỐT TÌM KIẾM CƠ HỘI KHÁC

Bạn nên bắt đầu quá trình tìm hiểu càng sớm càng tốt, và bạn nên lên sẵn những tiêu chí để tìm kiếm một trường Đại học khác trong đầu.

Ví dụ như: Trường đại học đó phải có ngành bạn muốn học, mức học phí và sinh hoạt phí phù hợp với điều kiện gia đình, môi trường an toàn, phù hợp với bản thân, việc di chuyển thuận lợi, gần nhà là một lợi thế, chương trình đào tạo hợp lý, cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp.

Từ những tiêu chí đã đề ra, bạn sẽ có cái nhìn bao quát và cụ thể hơn khi tìm hiểu về các trường Đại học khác.

Hãy can đảm tìm kiếm cho mình một cơ hội khác.
Hãy can đảm tìm kiếm cho mình một cơ hội khác.

SO SÁNH GIỮA NHỮNG SỰ LỰA CHỌN

Sau khi đã tìm ra được một số trường đại học ưng ý, bạn hãy thử làm phép so sánh những điểm cộng, điểm trừ giữa các trường đại học với nhau.

Giữa hai trường có chương trình đào tạo gần như nhau, cơ hội việc làm gần như nhau, nhưng một trường nằm ở nơi có môi trường sống tốt hơn, phù hợp với bạn hơn, thì bạn cũng nên cân nhắc.

Bạn Đức Anh, sinh viên năm nhất ngành Quản trị khách sạn trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) cũng đã cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình: “Lúc đó em cũng tìm hiểu những trường đại học khác, nhưng mà em thấy Vũng Tàu vẫn là nơi quen thuộc mà em cảm thấy thoải mái với không khí và môi trường học tập ở đó. Trường cũng đã có nhiều cải tiến về chất lượng, cơ hội việc làm là 95%, chi phí cùng vô cùng hợp lý và càng ngày càng thu hút được nhiều sinh viên”.

Bạn Đức Anh, sinh viên năm nhất ngành Quản trị khách sạn Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU).
Bạn Đức Anh, sinh viên năm nhất ngành Quản trị khách sạn Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU).

ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH QUAN TRỌNG

Sau khi tìm hiểu thông tin, và làm phép so sánh giữa các trường Đại học, bạn hãy mạnh mẽ, dứt khoát đưa ra quyết định quan trọng nhất ở tuổi 18 - quyết định cho tương lai của chính bạn.

Quyết định ấy sẽ kéo bạn ra khỏi những cảm xúc tiêu cực hiện tại, và làm ngọn hải đăng soi sáng con đường phía trước.

Bạn Quốc Đại, sinh viên năm nhất ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) cảm thấy: “Việc lựa chọn lại đối với em là rất xứng đáng, em được cân nhắc chọn lại ngành và em cảm thấy mình phù hợp học ở Vũng Tàu hơn. Và em cảm thấy BVU đang là sự lựa chọn hợp lý nhất lúc này”.

Bạn Quốc Đại, sinh viên năm nhất ngành Công nghệ thông tin Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU).
Bạn Quốc Đại, sinh viên năm nhất ngành Công nghệ thông tin Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU).

“Mình không biết quyết định này có phải là tốt nhất không, nhưng ở hiện tại, mình thấy đây là một quyết định phù hợp nhất với bản thân mình, và mình sẽ tiếp tục tiến tới” – đó là những tâm tư của bạn Thuý Quỳnh - sinh viên năm nhất khoa Kế toán tài chính trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU).

Vì thế, bạn thân mến, nếu bạn vừa rớt nguyện vọng 1, hãy cứ buồn, nhưng cũng đừng quên, bạn luôn có nhiều hơn một sự lựa chọn. Và biết đâu, cuộc đời đang mở ra cho bạn một cơ hội tốt hơn thì sao? Hãy mạnh mẽ, kiên cường, và dám tự quyết định tương lai của mình nhé.

Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) được kiểm định Quốc gia và xếp hạng 3 sao.
Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) được kiểm định Quốc gia và xếp hạng 3 sao.

 

6 LÝ DO BẠN NÊN CHỌN BVU

* BVU được kiểm định Quốc gia và xếp hạng 3 sao theo QS Stars (Anh Quốc).

* Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao & thu nhập tốt.

* Ngành học đa dạng, kỹ năng tiếng Anh vượt bậc.

* Học bổng hấp dẫn, học phí phù hợp.

* Campus mới, đẹp và hiện đại

* Môi trường trải nghiệm tuyệt vời

 

;
.