BIDV Bà Rịa - Vũng Tàu: Đẩy mạnh dịch vụ thu hộ học phí

Chủ Nhật, 25/10/2020, 17:35 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện “Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công” của UBND tỉnh, từ giữa tháng 4/2020 BIDV Chi nhánh BR-VT triển khai chương trình thu hộ học phí với một số trường học trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Đến nay, sau hơn 6 tháng triển khai, đã  có 9 trường học đăng ký với BIDV Bà Rịa - Vũng Tàu để phối hợp thực hiện.

Nhân viên BIDV Bà Rịa - Vũng Tàu tư vấn cho phụ huynh về giải pháp thu hộ học phí tại quầy.
Nhân viên BIDV Bà Rịa - Vũng Tàu tư vấn cho phụ huynh về giải pháp thu hộ học phí tại quầy.

Ông Lê Xuân Hải, Giám đốc BIDV Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết: Trong số 9 trường trên địa bàn TP. Vũng Tàu đăng ký với BIDV Bà Rịa - Vũng Tàu thu hộ học  phí, hiện có 5 trường đã thực hiện thu từ năm 2020-2021 là: THPT Trần Nguyên Hãn, THPT Vũng Tàu, MN Ánh Dương, TH Hạ Long và CĐ Kỹ Thuật Công Nghệ BR-VT.

Để giảm thiểu những thao tác thủ công cho kế toán, giúp nhà trường theo dõi việc thanh toán học phí cho con em mình tại các trường, từ giữa năm 2020, BIDV Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với công ty cung cấp phần mềm quản lý nguồn thu cho trường. Phần mềm này giúp nhà trường quản lý tất cả các nguồn thu của học sinh, kịp thời in thông báo, phiếu thu, chủ động thống kê được số lượng học sinh đã đóng hoặc chưa đóng… 

Đặc biệt, mới đây, BIDV Bà Rịa - Vũng Tàu và công ty đã hoàn thiện việc kết nối hệ thống kế toán của các trường học và chương trình BIDV IBANK thông qua Cổng thanh toán trực tuyến. Theo đó, các trường học chỉ cần đăng nhập vào chương trình BIDV IBank để thực hiện các chức năng: Dịch vụ chuyển tiền, Dịch vụ vấn tin tài khoản, Báo cáo chi tiết giao dịch, Báo cáo đối soát.

Theo đánh giá của phụ huynh, cũng như các trường học, việc thu hộ học phí tại các trường học đã mang lại được nhiều tiện ích. Chẳng hạn, với các phụ huynh, khi sử dụng dịch vụ này họ có thể ngồi bất cứ đâu nếu có Internet, thao tác trên điện thoại di động là có thể nhanh chóng thanh toán khoản tiền này, cũng không mất thời gian phải đến trường xếp hàng chờ đợi. Đối với trường học, với điều kiện nhân sự ít, thực hiện tinh giản biên chế trường học ở các vị trí như: thủ quỹ, kế toán, nhân viên văn thư... thì việc thanh toán các khoản thu không dùng tiền mặt hết sức thuận tiện. Đồng thời, minh bạch hóa các khoản thu; giải phóng áp lực trong việc thu tiền cho nhân viên thủ quỹ, kế toán và các rủi ro như tiền giả, tiền rách và kiểm đếm…

Dịch vụ thu hộ học phí được đánh giá là góp phần thúc đẩy hình thành thói quen của người dân, góp phần nâng cao hiệu quả của cả nền kinh tế, phù hợp với xu thế chung của thị trường. Đồng thời, phù hợp với chủ trương của Nhà nước nói chung và ngành giáo dục nói riêng. Do đó, để thực hiện “Đề án đẩy nhanh tiến độ thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, trong đó có thu hộ học phí”, Sở GD-ĐT đã có Công văn số 935 gửi Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc chỉ đạo tất cả các trường học phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đến hết năm 2020, 100% trường học trên địa bàn đô thị chấp nhận thanh toán học phí qua ngân hàng; khuyến khích các trường học xây dựng, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật để kết nối, chia sẻ thông tin với ngân hàng, thực hiện thu học phí bằng phương thức điện tử. 

Thực hiện mục tiêu đề án này, trong thời gian tới BIDV Bà  Rịa - Vũng Tàu  tiếp tục hoàn thiện việc thu hộ học phí cho một số trường đã ký hợp đồng với BIDV trên địa bàn TP. Vũng Tàu và tiếp cận, giới thiệu dịch vụ thu hộ học phí đến một số trường học đã, đang và chưa sử dụng dịch vụ BIDV.

Ngoài việc hoàn thiện kết nối hệ thống kế toán cho các trường học, BIDV Bà Rịa - Vũng Tàu còn phối hợp với công ty cung cấp phần mềm quản lý nguồn thu thực hiện kết nối cho các DN và chương trình BIDV IBANK thông qua Cổng thanh toán trực tuyến. Qua đó, cho phép các DN sử dụng các dịch vụ tài chính/phi tài chính cung cấp bởi ngân hàng ngay trên phần mềm kế toán. Khách hàng doanh nghiệp chỉ cần đăng nhập vào chương trình BIDV IBANK để thực hiện các chức năng: Dịch vụ chuyển tiền, Dịch vụ vấn tin tài khoản, Báo cáo chi tiết giao dịch, Báo cáo đối soát.

Bài, ảnh: PHAN HÀ

;
.