Gợi ý 3 cách giúp bạn tích lũy tài sản cho gia đình

Thứ Sáu, 11/10/2024, 10:02 [GMT+7]
In bài này
.

Bạn đang mơ ước về một ngôi nhà khang trang, một chiếc xe hơi hiện đại hay đơn giản chỉ là một quỹ dự phòng cho những tình huống bất ngờ? Việc tích lũy tài sản là chìa khóa để biến những ước mơ đó thành hiện thực. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 cách sinh lời từ tiền nhàn rỗi thông minh, giúp bạn xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc cho gia đình.

1. Gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm vẫn luôn là kênh sinh lời an toàn và phổ biến đối với nhiều người. Với hình thức này, bạn có thể yên tâm về số tiền của mình và nhận được lãi suất ổn định theo kỳ.

Điểm nổi bật

* Đơn giản, tiện lợi: Thủ tục gửi tiết kiệm vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện gửi tiền tại chi nhánh hoặc thao tác ngay trên ngân hàng số.

* An toàn: Tiền gửi tiết kiệm được bảo hiểm bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đảm bảo an toàn cho khoản tiền của bạn.

* Linh hoạt: Với đa dạng các kỳ hạn gửi, từ ngắn hạn đến dài hạn, bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất với kế hoạch tài chính của mình.

Gửi tiết kiệm là lựa chọn an toàn dành cho mọi đối tượng.
Gửi tiết kiệm là lựa chọn an toàn dành cho mọi đối tượng.

2. Mua chứng chỉ tiền gửi

Ngoài tiền gửi tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi cũng là một kênh sinh lời an toàn, hiệu quả mà không yêu cầu nhiều về kiến thức tài chính. 

Nếu bạn đang thắc mắc chứng chỉ tiền gửi do ai phát hành thì đây là giải pháp được ngân hàng phát hành nhằm mục đích huy động vốn. Loại chứng chỉ này có giá trị như một khoản tiết kiệm và được bảo hiểm tương tự như gửi tiết kiệm theo Luật bảo hiểm tiền gửi số 06/2012/QH13.

Điểm nổi bật

* Tính an toàn và khả năng bảo toàn vốn cao: Chứng chỉ tiền gửi được phát hành theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và được bảo hiểm theo Luật bảo hiểm tiền gửi 06/2012/QH13. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về quyền lợi và lợi ích hợp pháp khi mua chứng chỉ tiền gửi được phát hành bởi tổ chức tín dụng uy tín. 

* Linh hoạt: Bạn có thể chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi cho các người mua khác trong trường hợp cần sử dụng vốn với mức lãi suất thoả thuận.

* Dễ dàng tiếp cận: Chỉ cần có một khoản tiền nhàn rỗi từ 10,000,000 VND, bạn đã có thể tham gia và nhận lợi nhuận từ hình thức đầu tư này.

Chứng chỉ tiền gửi là kênh sinh lời an toàn được nhiều người lựa chọn.
Chứng chỉ tiền gửi là kênh sinh lời an toàn được nhiều người lựa chọn.

3. Tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư

Bảo hiểm liên kết đầu tư là một loại hình bảo hiểm đặc biệt, kết hợp song song giữa việc bảo vệ tài chính cho bạn và gia đình trước những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống và cơ hội đầu tư để tăng trưởng tài sản.

Khi bạn tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư, phí bảo hiểm sẽ được chia thành hai phần:

* Phần bảo vệ: Dùng để chi trả các quyền lợi bảo hiểm khi bạn gặp rủi ro như bệnh tật, tai nạn.

* Phần đầu tư: Được đầu tư vào các quỹ liên kết, và lợi nhuận từ các khoản đầu tư này sẽ được chia lại cho bạn.

Bảo hiểm liên kết đầu tư dường như phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt với những người không có quỹ thời gian đủ nhiều để liên tục theo dõi và cập nhật những thay đổi của thị trường đầu tư.

Điểm nổi bật

* Kết hợp bảo vệ và đầu tư: Đây là điểm mạnh lớn nhất của bảo hiểm liên kết đầu tư. Bạn vừa được bảo vệ trước những rủi ro về sức khỏe, tai nạn và còn có cơ hội tăng trưởng tài sản thông qua đầu tư.

* Linh hoạt: Bạn có nhiều lựa chọn về các gói bảo hiểm và quỹ đầu tư để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

* Tích lũy tài sản dài hạn: Bảo hiểm liên kết đầu tư là một công cụ hữu hiệu để tích lũy tài sản cho những mục tiêu dài hạn như mua nhà, du học, nghỉ hưu. 

Bảo hiểm liên kết đầu tư là kênh sinh lời 1 trong 2, vừa giúp bạn bảo vệ gia đình và gia tăng tài sản tích lũy.
Bảo hiểm liên kết đầu tư là kênh sinh lời 1 trong 2, vừa giúp bạn bảo vệ gia đình và gia tăng tài sản tích lũy.

Tích lũy tài sản là một hành trình dài, nhưng với những gợi ý trên đây, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu của mình. Hãy bắt đầu từ những việc đơn giản như giảm chi tiêu không cần thiết, tìm kiếm các nguồn thu nhập thêm và đầu tư vào những kênh an toàn để xây dựng nền tảng tài chính vững chắc cho gia đình.

;
.