Du học nước ngoài nên chọn chứng chỉ PTE hay IELTS?

Thứ Sáu, 04/10/2024, 09:24 [GMT+7]
In bài này
.

Để có thể chuẩn bị tốt cho hành trình theo đuổi ước mơ du học, nhiều bạn trẻ đã đầu tư rất sớm vào việc trau dồi kĩ năng tiếng Anh cũng như tham gia các kỳ thi chứng chỉ bắt buộc. Một trong những kỳ thi mà các bạn phải vượt qua nếu muốn đi du học chính là PTE và IELTS. Vậy câu hỏi đặt ra là nên chọn chứng chỉ PTE hay IELTS? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

Tầm quan trọng của chứng chỉ tiếng Anh trong quá trình du học

Là ngôn ngữ thông dụng nhất hiện nay, tiếng Anh được xem là tiêu chí đánh giá cần thiết mà mỗi học sinh, sinh viên cần phải có nếu muốn đi du học nước ngoài. Với các trường cấp 3 hay đại học ở các quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, Canada, chứng chỉ tiếng Anh là điều bắt buộc cần phải có. Bởi nó sẽ phản ánh đúng khả năng đọc, viết, nghe, và nói tiếng Anh của mỗi học sinh, sinh viên có thật sự tốt hay không. 

Theo dõi những chia sẻ và nhận định từ PTE Magic - Trung tâm luyện thi PTE hàng đầu Việt Nam, mọi người có thể thấy rằng: “Chứng chỉ tiếng Anh càng cao sẽ càng giúp ích cho các học sinh, sinh viên dễ dàng được lựa chọn và được nhận vào các trường danh tiếng hơn”.

Đó chính là lý do mà hầu hết các bạn trẻ hiện nay khi đã xác định đi du học sẽ sớm bắt đầu việc học tập và trau dồi kỹ năng tiếng Anh, cũng như tham gia các kỳ thi cần thiết. 

Trong số các kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh hiện nay, có 2 kỳ thi quan trọng được nhiều người lựa chọn tham gia chính là PTE và IELTS. Mỗi kỳ thi sẽ cung cấp một chứng chỉ tiếng Anh với số điểm đánh giá riêng đúng với năng lực của từng người. 

PTE và IELTS - Nên chọn kỳ thi nào nếu muốn du học, làm việc và định cư nước ngoài? 

Với những người mới bắt đầu học tiếng Anh, việc định hướng và lựa chọn khóa học phù hợp để phục vụ cho việc luyện thi ngay từ đầu là điều vô cùng cần thiết. Bởi nó sẽ giúp các học viên dễ dàng định hình được phương hướng, hướng đi từ đó có đủ năng lực vượt qua các kỳ thi chứng chỉ và dành được điểm số tốt nhất. 

Khi lựa chọn giữa PTE và IELTS, ông Peter Phạm - CEO của PTE Magic cho biết: “Để so sánh PTE và IELTS cần phải xem xét đến nhiều yếu tố, bao gồm mục tiêu cụ thể của cá nhân và yêu cầu từ các tổ chức, trường học, các quốc gia mà bạn muốn đến”.

Điểm chung của cả hai kỳ thi là đều đánh giá 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc và viết. Tuy nhiên, cách thức và trọng tâm đánh giá lại có những điểm khác biệt. 

* Đối với IELTS: Tiêu chí thi và đánh giá có phần truyền thống hơn, khi mà thí sinh sẽ được thi kết hợp giữa máy tính và thi trên giấy. Điểm số của thí sinh sẽ được chấm bởi ban giám khảo nên kết quả thường sẽ lâu hơn nhiều so với PTE.

* Đối với PTE: Tiêu chí thi và đánh giá hiện đại hơn rất nhiều. Thí sinh sẽ thi trên máy tính và điểm số được chấm thông qua thuật toán AI linh hoạt, chính xác. Kết quả thi PTE sẽ được trả về nhanh chóng chỉ sau vài ngày. 

Tùy vào sở thích và mục tiêu của từng người để lựa chọn kỳ thi phù hợp. Nếu bạn là một người tự tin về năng lực tiếng Anh cũng như muốn đạt được kết quả thi nhanh chóng, lựa chọn PTE chính là lựa chọn phù hợp. 

Chinh phục ước mơ du học với khóa học PTE toàn diện tại PTE Magic

Với những ai đang muốn trau dồi kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị hành trang kiến thức đầy đủ nhất cho kỳ thi PTE sắp tới, hãy đăng ký ngay khóa học PTE toàn diện tại PTE Magic. 

Được xây dựng và phát triển theo công nghệ giáo dục tiên tiến, hiện đại chuẩn ÚC, khóa học PTE tại PTE Magic mang đến nhiều lợi ích cho học viên bao gồm: 

* Cam kết chuẩn đầu ra đạt trên 90%. 

* Lộ trình đào tạo bài bản đúng với năng lực của học viên. 

* Theo dõi 1:1 cho học viên để hoàn thiện đầy đủ 4 kỹ năng. 

* Được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, 100% đạt chứng chỉ PTE Academic Trainer Professional từ Pearson. 

Để chinh phục giấc mơ du học của bản thân, hãy liên hệ ngay đến PTE Magic tại (+84) 8888 79 090, nhân viên tư vấn sẽ giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra lộ trình học chính xác nhất cho hành trình chinh phục tiếng Anh của từng cá nhân. 

Thông tin liên hệ: 

Trụ sở chính:

Australia: Suite 18 level 2, 358 Lonsdale St, Melbourne 3000

TP Hồ Chí Minh: 22 Đường số 3, KDC City Land, Phan Văn Trị,  P.10, Q.Gò Vấp 

Điện thoại:

Việt Nam: (+84) 8888 79 090

Australia: (+61) 466 253 357

Email: info@ptemagic.com.vn

Website: https://ptemagic.com.vn/

 

 

;
.