Du học bậc THPT tại Mỹ - cánh cửa vào các trường đại học top đầu

Thứ Bảy, 21/09/2024, 07:38 [GMT+7]
In bài này
.

Du học Mỹ hiện là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn, bởi quốc gia này sở hữu nền giáo dục chất lượng cùng hệ thống các trường đại học danh giá. Đặc biệt, nhiều du học sinh đã lựa chọn du học ngay từ bậc THPT để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho hành trình du học của mình. Vậy du học bậc THPT tại Mỹ có khó hay không?

Vì sao nên lựa chọn du học Mỹ từ cấp 3?

Khác với chương trình phổ thông ở Việt Nam, chương trình cấp 3 Mỹ sẽ bắt đầu từ lớp 9 và kết thúc vào lớp 12. Ngoài chất lượng giảng dạy hàng đầu, du học cấp 3 tại Mỹ đem đến nhiều lợi thế cho sinh viên quốc tế.

Du học cấp 3 Mỹ mang nhiều lợi thế cho học sinh quốc tế
Du học cấp 3 Mỹ mang nhiều lợi thế cho học sinh quốc tế

Những lợi thế khi du học Mỹ bậc THPT:

Hòa nhập sớm vào môi trường quốc tế

Khi du học Mỹ từ bậc THPT, học sinh Việt sẽ sớm có cơ hội tham gia vào môi trường quốc tế, đa văn hóa. Từ đó sẽ được làm quen với cuộc sống, cách sinh hoạt của phương Tây. 

Đây cũng là bước đệm giúp các em rèn tính tự lập, kỹ năng xử lý các vấn đề cá nhân một cách độc lập. Đồng thời có thể mở rộng mối quan hệ, tạo điều kiện giao lưu, tìm hiểu với nhiều nền văn hóa khác nhau.

Trải nghiệm nhiều chương trình ngoại khóa

Nền giáo dục Mỹ khuyến khích học sinh phát triển toàn diện cả về học thuật và các kỹ năng thiết yếu. Vì vậy, ở các trường cấp 3 luôn có rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. 

Đây cũng là điểm cộng cho học sinh có mong muốn nộp hồ sơ vào các trường hàng đầu như Yale, MIT, Stanford, Havard…

Nâng cao tỷ lệ đậu và cơ hội xin học bổng vào các trường danh tiếng

Du học Mỹ từ bậc phổ thông sẽ mở ra con đường vào đại học của các em dễ dàng hơn. Việc du học cấp 3 Mỹ sẽ giúp học sinh có lộ trình học tập rõ ràng, nâng cao điểm số GRE, SAT/ACT vào các trường đại học danh tiếng.

Bên cạnh đó, kết quả học tập xuất sắc cùng các hoạt động ngoại khóa, ngôn ngữ tốt sẽ giúp học sinh có cơ hội lấy được học bổng đầu vào khi muốn đăng ký vào trường đại học ở Mỹ.

Con đường định cư Mỹ rộng mở

Với những học sinh học cấp 3 tại Mỹ có thể phát triển toàn diện về mặt học thuật, ngoại khóa, kỹ năng. Ngoài ra, còn giúp các em có tỷ lệ định cư cao hơn so với những học sinh quốc tế khác theo học muộn hơn.

Điều kiện đáp ứng du học Mỹ
Điều kiện đáp ứng du học Mỹ

Du học cấp 3 Mỹ khó không? Điều kiện để học cấp 3 Mỹ?

Việc du học cấp 3 Mỹ không quá khó nếu học sinh đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây:

* Độ tuổi theo học: Muốn du học cấp 3 tại Mỹ, học sinh phải ở trong độ tuổi từ 14 - 18 tuổi.

* Trình độ học vấn: Học sinh quốc tế phải có học lực trung bình tối thiểu từ 8.0, điểm TOEFL tối thiểu trên 500 (tương đương TOEFL IBT 60).

* Chứng minh tài chính: Du học Mỹ bắt buộc phải chứng minh tài chính. Nghĩa là học sinh cần có số dư ngân hàng cụ thể (thường gấp từ 1,5 - 2 lần số tiền học phí của trường).

* Sức khỏe tốt: Học sinh phải có giấy chứng nhận sức khỏe, đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lây nhiễm. Ngoài ra lý lịch tư pháp cũng phải trong sạch, không phạm pháp.

Kinh nghiệm lựa chọn du học cấp 3 Mỹ

Không chỉ tìm hiểu về ưu điểm và điều kiện du học cấp 3 Mỹ, khi lựa chọn học tập ở xứ sở cờ hoa, du học sinh trung học phổ thông cũng cần lưu ý một số điều sau:

* Khi du học cấp 3 Mỹ, học sinh cần có visa diện F1 nếu muốn sinh sống, học tập ở Mỹ trong 1 năm. 

* Hệ thống trường THPT tại Mỹ rất đa dạng từ trường công lập, tư thục đến trường nội trú. Vì thế du học sinh cần tìm hiểu kỹ về chất lượng, vị trí, cơ sở hạ tầng, mức học phí, dịch vụ cụ thể của từng trường. Các phụ huynh và học sinh có thể tham khảo qua các trung tâm tư vấn du học uy tín để nhận được lời khuyên hữu ích.

* Chuẩn bị thật kỹ các hồ sơ, thủ tục để nhập học Mỹ. Ngoài ra, học sinh cần chuẩn bị thêm hồ sơ sức khỏe, bài tiểu luận, trả lời câu hỏi phỏng vấn. Khi được trường chấp thuận thì sẽ tiếp tục hoàn tất các thủ tục xin cấp hồ sơ visa.

Bluesea - Trung tâm tư vấn du học Mỹ chuyên nghiệp, uy tín
Bluesea - Trung tâm tư vấn du học Mỹ chuyên nghiệp, uy tín

Du học cấp 3 Mỹ dễ dàng, thuận lợi cùng Bluesea

Để quá trình du học Mỹ tại các trường cấp 3 của bạn được thuận lợi, Bluesea sẽ đồng hành, hỗ trợ và tư vấn giúp bạn có được lộ trình du học cụ thể nhất.

Bluesea là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn du học Mỹ và nhiều quốc gia khác ở châu Âu, châu Úc, châu Mỹ, châu Á… Hàng năm, Bluesea đã chắp cánh cho hàng ngàn du học sinh theo đuổi giấc mơ ở xứ cờ hoa.

Là đại diện của hầu hết các trường trung học ở Mỹ, Bluesea nhận được 99% sự hài lòng từ phụ huynh và học sinh. Tỷ lệ đậu visa Mỹ lên tới 99%. CEO Huỳnh Thị Trúc Phương cùng đội ngũ nhân viên luôn tận tâm, chu đáo, xử lý hồ sơ nhanh chóng.

Liên hệ ngay Bluesea ngay hôm nay để được tư vấn du học Mỹ và luyện phỏng vấn hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUESEA

+ Website: https://duhocbluesea.edu.vn/

+ Email: info@bluesea.asia

+ VP Miền Bắc:

* Văn phòng Hà Nội: 15 Vạn Phúc, Kim Mã, Thành phố Hà Nội.

* Điện thoại : 090 157 45 45 | (024) 38555777

* Văn phòng Hải Phòng: 22 Lý Tự Trọng, Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

Điện thoại : 0988 408172 | (0225) 3888 123

+ VP Miền Nam:

* Văn phòng TPHCM: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

* Điện thoại : 0911 47 33 88 | (028) 54 39 9999

* Văn phòng Cần Thơ: 145 Cách Mạng Tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

* Điện thoại : 0907 135 233 | (0292) 368 33 55

+ VP Miền Trung:

* Văn phòng Đà Nẵng: 63 Trần Quý Cáp, Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

* Điện thoại : 0901 58 45 45 | (0236) 3777555

 

 

;
.