Tại sao cây cảnh là món quà lý tưởng cho ngày khai trường?

Thứ Bảy, 31/08/2024, 09:31 [GMT+7]
In bài này
.

Phủ xanh khuôn viên nhà trường, lớp học là việc làm rất quan trọng để cải thiện môi trường học tập của giáo viên và học sinh. Chính vì thế cây cảnh trở thành món quà lý tưởng cho ngày khai trường góp phần kiến tạo không gian xanh - sạch - đẹp - an toàn theo tiêu chuẩn Bộ GD&ĐT đề ra.

Cây cảnh - Món quà thiết thực cho ngày khai trường

Ngày khai trường là ngày lễ lớn diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Hàng triệu giáo viên và học sinh hân hoan chào đón ngày này. Để chúc mừng cho năm học mới thành công rực rỡ thì các vị đại biểu, các đơn vị, ban ngành, Hội phụ huynh học sinh luôn có những món quà ý nghĩa dành tặng nhà trường. Nếu như trước đây quà tặng thường là những kệ hoa, bó hoa tươi thắm thì nay cây cảnh trở thành lựa chọn hàng đầu để làm quà tặng ngày tựu trường. Đây là món quà vừa ý nghĩa vừa thiết thực lại tối ưu chi phí nên được nhiều người yêu thích.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT có đưa ra nhiều tiêu chí công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Trong đó có tiêu chí khuôn viên nhà trường, lớp học phải đảm bảo xanh, sạch, đẹp và an toàn để tiến hành tổ chức các hoạt động giáo dục. Chính vì thế cây cảnh này càng được ưu tiên lựa chọn làm quà tặng vào những ngày lễ của nhà trường, đặc biệt là lễ khai giảng.

Cây cảnh là món quà lý tưởng cho ngày khai trường
Cây cảnh là món quà lý tưởng cho ngày khai trường

Việc trang trí cây cảnh trong sân trường, lớp học mang lại nhiều ý nghĩa tích cực. Cây cảnh không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho môi trường học tập mà còn mang đến bầu không khí trong lành tốt cho sức khỏe. Việc tiếp xúc với cây xanh ngay trong lớp học, sân trường cũng giúp học sinh và giáo viên giảm căng thẳng, mệt mỏi, từ đó kích khả năng tư duy, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. 

Ngoài ra, việc trồng cây cảnh trong sân trường, lớp học cũng là cách để rèn luyện kỹ năng sống và bổ sung kiến thức cho học sinh. Các em sẽ biết cách phân biệt các loại hoa cây cảnh, biết cách chăm sóc cây trồng. Từ đó bồi dưỡng thêm tình yêu thiên nhiên, tình yêu lao động cho thế hệ trẻ. Có thể nói tặng cây cảnh vào ngày khai trường là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Quà tặng ngày khai trường nên chọn loại cây nào?

Loại cây cảnh nào thích hợp để làm quà tặng ngày khai trường đang là băn khoăn của nhiều người. Đại diện cửa hàng Cây Cảnh Hà Nội 188 Trung Kính có đưa ra một số gợi ý như sau:

Cây trường sinh

Cây trường sinh để bàn có khả năng thanh lọc không khí tốt. Ngoài ra cây còn có tác dụng hấp thụ từ tính từ các thiết bị trong phòng học như máy chiếu, máy tính,...Bởi vậy lựa chọn cây trường sinh làm quà tặng cho nhà trường là rất hợp lý. Cây thích hợp để trang trí trên bàn giáo viên, trang trí trên kệ lớp học hoặc trưng bày trong phòng hội đồng nhà trường.

Cây trường sinh thích hợp để trang trí bàn giáo viên
Cây trường sinh thích hợp để trang trí bàn giáo viên

Chậu lan hồ đẹp

Lan hồ điệp vốn là loài cây sang trọng, quý phái nên thích hợp để làm quà tặng cho bất cứ ngày lễ nào, kể cả lễ khai giảng. Với màu sắc rực rỡ, tinh tế, sang chảnh, chậu hoa này thích hợp trang trí ở nhiều không gian khác nhau như phòng hội đồng, phòng hiệu trưởng, phòng hiệu phó,...

Cây trúc tăm

Loại cây cảnh này có hình dáng nhỏ và mọc thành bụi. Lá cây màu vàng xanh mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu khi ngắm nhìn. Cây trúc tăm có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc nên rất thích hợp để làm quà tặng cho nhà trường.

Cây trúc tăm mang vẻ đẹp ấn tượng
Cây trúc tăm mang vẻ đẹp ấn tượng

Cây tùng xương cá

Tùng xương cá sở hữu vẻ đẹp ấn tượng với ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Cây có dáng đẹp, tinh tế với tán lá nhỏ tựa như hình xương cá. Trên thị trường cây cảnh, tùng xương cá thuộc top những loại cây xa xỉ, được nhiều người ưa chuộng. Đây cũng là món quà ý nghĩa cho dịp khai trường. Màu xanh mát của cây giúp không gian phòng học sinh động và an yên hơn.

Cây trúc tăm mang vẻ đẹp ấn tượng
Cây trúc tăm mang vẻ đẹp ấn tượng

Cây trầu bà sữa

Đây là một biến thể của cây trầu bà ta. Cây ấn tượng bởi những chiếc lá trắng sữa xen lẫn màu xanh, mang vẻ đẹp thanh thoát. Đặc biệt, cây có khả năng lọc không khí rất tốt, giúp không gian trở nên trong lành. Với dáng đẹp, cây thích hợp để trang trí ở cửa sổ hoặc hành lang lớp học.

Trầu bà sữa mang vẻ đẹp thanh thoát là món quà ý nghĩa cho ngày khai giảng
Trầu bà sữa mang vẻ đẹp thanh thoát là món quà ý nghĩa cho ngày khai giảng

Ngày khai giảng đang đến rất gần. Nếu có nhu cầu mua cầu mua cây cảnh làm quà tặng trong buổi lễ khai giảng, người tiêu dùng nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được cây ưng ý với chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Công ty Cây Cảnh Hà Nội là địa chỉ đáng để khách hàng gửi trọn niềm tin.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

  • Shop cây cảnh 1: 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Shop cây cảnh 2: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

  • Shop cây cảnh 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

  • Shop cây cảnh 4: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

  • Shop cây cảnh 4: 615 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

  • Hotline - Zalo : 0915.885.558 -  0888.862.788

  • Website: https://caycanhhanoi.vn

  • Fanpage: https://facebook.com/caycanhhanoi   

  • Tiktok: https://tiktok.com/@caycanhhanoi   

  • Youtube: https://www.youtube.com/@CayCanh-HaNoi

 
;
.