Sapa nên đi mùa nào? Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Thứ Ba, 23/07/2024, 17:12 [GMT+7]
In bài này
.

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu ở nước ta, hàng năm Sapa tiếp đón hàng ngàn du khách đến tham quan và trải nghiệm. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Sapa nhưng không biết nên đi mùa nào là đẹp nhất và những địa điểm nên ghé khi đến Sapa thì hãy cùng xem ngay những chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé. 

Sapa nên đi mùa nào trong năm? 

Nói đến một địa điểm du lịch núi non hùng vĩ, hữu tình ở khu vực phía Bắc thì chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến Sapa. Là một phường thuộc thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai, Sapa quanh năm có nhiệt độ trung bình chỉ dao động từ 7 - 15°C. Những tháng lạnh nhất có thể xuống đến 0°C. Chính vì sở hữu khí hậu ôn đới nên thiên nhiên và cảnh sắc của Sapa luôn làm mê đắm lòng người. 

Với những bạn muốn đi du lịch Sapa, mùa đẹp nhất để lên kế hoạch đi chơi chính là trong khoảng từ tháng 3 cho đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Trong thời gian này, thời tiết ở Sapa sẽ khá phù hợp cho du khách tận hưởng tham quan và trải nghiệm các địa điểm nổi tiếng. Ánh nắng nhẹ nhàng, se lạnh và buổi tối và ít mưa, cực kỳ phù hợp cho chuyến đi. 

Bên cạnh việc lựa chọn thời điểm du lịch Sapa phù hợp, để chuyến đi của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ nhất, hãy tham khảo ngay những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa được chia sẻ dưới đây. 

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa

Nếu đã có dịp đến với Sapa thì những có những địa điểm sau đây mà mọi người không nên bỏ lỡ là: 

Đỉnh Fansipan

Được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương", Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam, là địa điểm mà bất kỳ ai cũng muốn được đặt chân đến một lần. Lên đến đỉnh núi Fansipan, mọi người có thể checkin và tham quan các địa điểm tâm linh nổi tiếng như là: Thanh Vân Đắc Lộ, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự,... Một điều cần lưu ý khi đến đây là mọi người nên trang bị áo quần chống lạnh tốt nhất vì nhiệt độ tại đỉnh núi luôn rất thấp. 

Muốn lên được đỉnh núi Fansipan, bạn nên lựa chọn di chuyển bằng cáp treo để thuận tiện hơn, cũng như có thể thưởng ngoạn toàn cảnh núi non hùng vĩ từ trên cao. Để đặt vé cáp treo Fansipan, du khách có thể truy cập ứng dụng của Traveloka để tham khảo và mua vé ngay một cách dễ dàng. Là nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, tại Traveloka thường xuyên có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách du lịch. Du khách mua vé cáp treo Fansipan tại đây có thể an tâm về giá cả và sử dụng đơn giản, thuận tiện sử dụng.

Bản Cát Cát

Là một bản nhỏ nằm trong thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ 2km nên mọi người có thể đến đây dễ dàng. Với những ngôi nhà sàn độc đáo, văn hóa vùng núi cao Tây Bắc cùng cảnh sắc thiên nhiên chốn thôn quê tuyệt đẹp. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh đáng giá mà bất kỳ ai đến đây đều nhớ nhung.

Có dịp đến đây, bạn nên thưởng thức những món ăn đặc sản tại địa phương và chọn mua những món quà lưu niệm để làm quà tặng khi đi về nhé.

Chợ tình Sapa

Mang đậm nét văn hóa độc đáo của núi rừng Tây Bắc, chợ tình Sapa là địa điểm không thể bỏ qua khi có dịp du lịch đến nơi đây. Diễn ra vào tối thứ Bảy hàng tuần, chợ tình là nơi các nam nữ thanh niên dân tộc H'Mông gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu nhau. Đây là một nét văn hóa độc đáo và thú vị. Địa điểm diễn ra chợ tình Sapa là tại khu vực quảng trường, trước nhà thờ đá Sapa.

Còn có rất nhiều địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn khác mà các bạn nên tham khảo và ghé đến như: Thung lũng Mường Hoa, thác Bạc, nhà thờ đá Sapa,... Để tìm hiểu thêm thông tin về các địa điểm này, bạn có thể truy cập trang web Traveloka để xem chi tiết về địa điểm cũng như kinh nghiệm vui chơi. Tại đây, mọi người cũng có thể xem và đặt trước vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch, vé tham quan, homestay, thuê xe và các hoạt động du lịch khác nếu cần chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có một chuyến du lịch Sapa đáng nhớ nhất trong thời gian tới!

 

;
.