Doanh nghiệp Việt chi tiền tỷ cho Marketing Thuê Ngoài: Nên Hay Không?

Thứ Ba, 16/07/2024, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ cùng sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp đã khiến cho nhu cầu Marketing ngày một tăng cao. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực và chuyên môn để xây dựng một đội ngũ Marketing hiệu quả. Do đó, dịch vụ Marketing thuê ngoài xuất hiện như giải pháp tối ưu giúp hoạt động Marketing của doanh nghiệp được đảm bảo. Vậy, Doanh Nghiệp Việt chi tiền tỷ cho Marketing Thuê Ngoài: Nên Hay Không? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu ngay nhé!

Xu hướng thuê Marketing thuê ngoài hiện nay

Xu hướng Marketing hiện nay luôn thay đổi và cập nhật mới mỗi ngày. Nổi bật trong đó phải kể đến là xu hướng sử dụng dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài.  Theo thống kê của Statista năm 2023, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này trên toàn cầu đạt 59% và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Sở dĩ con số này ngày càng tăng là bởi vì so với việc tự xây dựng và duy trì một bộ phận Marketing nội bộ thì việc sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Doanh nghiệp chỉ cần thanh toán cho các dịch vụ Marketing mà họ sử dụng, thay vì phải chi trả cho các khoản chi phí cố định như lương nhân viên, văn phòng, trang thiết bị,... Hơn hết, ngành Marketing luôn luôn vận động và thay đổi liên tục, đòi hỏi doanh nghiệp phải thích ứng nhanh chóng. Việc hợp tác với Agency Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tiếp cận kiến thức và chuyên môn mới nhất, bắt kịp xu hướng thị trường một cách hiệu quả.

Doanh nghiệp Việt chi tiền tỷ cho Marketing Thuê Ngoài: Nên Hay Không? Dưới góc nhìn Quảng Cáo Siêu Tốc

Liệu doanh nghiệp có nên chi tiền tỷ để lựa chọn sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài hay không? Theo báo cáo của Deloitte, 59% doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ phòng Marketing bên ngoài để tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing. Mặt khác, theo khảo sát của HubSpot, 53% doanh nghiệp ghi nhận sự gia tăng hiệu suất Marketing sau khi sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài. Điều này minh chứng cho hiệu quả vượt bậc mà dịch vụ này mang lại.

Dưới góc nhìn của chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải, CEO của Quảng Cáo Siêu Tốc thì khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài, doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào core business của mình thay vì lo lắng quá nhiều về hoạt động Marketing nội bộ.

Cùng với đó, đội ngũ nhân viên tại những công ty quảng cáo uy tín như Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực Marketing. Từ đó khi đồng hành cùng doanh nghiệp, họ sẽ đề xuất, đưa ra những chiến dịch, giải pháp cải thiện hoạt động Marketing phù hợp, tối ưu ngân sách và mang lại hiệu quả cao nhất. Với những ưu điểm vượt trội như vậy thì việc chi một số tiền lớn để sử dịch vụ thuê ngoài Marketing là điều hoàn toàn xứng đáng.

Tuy nhiên, cái gì cũng có mặt trái của nó, việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài Marketing cũng tiềm ẩn nhiều thách thức như rò rỉ thông tin, xung đột lợi ích, quá trình trao đổi công việc xảy ra mâu thuẫn,... Và không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ ngân sách để chi một số tiền quá lớn vào hoạt động Marketing. Vì thế, để đạt được hiệu quả tốt nhất khi thuê team Marketing thuê ngoài, doanh nghiệp cần chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, hoạch định chiến lược rõ ràng. ​​

Giải pháp Marketing Thuê Ngoài hiệu quả cho doanh nghiệp Việt?

Có thể thấy sự bùng nổ của công nghệ và sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải liên tục đưa ra những giải pháp đổi mới hoạt động Marketing để tồn tại và phát triển. Các giải pháp mà một doanh nghiệp nên áp dụng như:

- Không nên tự quyết định chiến lược Marketing nếu không có đủ kiến thức và kinh nghiệm, tham khảo sự tư vấn từ chuyên gia hoặc Agency Marketing chuyên nghiệp.

- Truyền thông nhất quán, xác định đúng thông điệp chủ đạo để truyền tải trên các phương tiện truyền thông Marketing.

- Xây dựng hệ thống website chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin và giải quyết được những lo ngại của khách hàng.

- Marketing không chỉ là quảng cáo. Cần kết hợp đa dạng các kênh và hoạt động Marketing để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

- Tạo trải nghiệm người dùng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất trên mọi nền tảng Marketing để tạo dựng lòng tin và giữ chân khách hàng.

- Lập kế hoạch ngân sách chi tiêu và phân bổ sử dụng hợp lý.

- Thay đổi tư duy, tập trung cải thiện quy trình quản lý data khách hàng, phân tích, khai thác và ứng dụng data hiệu quả.

Hiển nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có bộ phận Marketing chuyên nghiệp và có thể đảm nhận được hết tất cả các hoạt động từ truyền thông đến website hay chiến lược Marketing dài hạn. Vậy nên, theo chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải, việc lựa chọn dịch vụ thuê ngoài Marketing tại những Agency uy tín như Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ là giải pháp tốt nhất để hỗ trợ, đảm bảo cho hiệu quả hoạt động Marketing của doanh nghiệp đạt được kết quả như mong muốn.

Kết Luận

Thuê ngoài Marketing là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt gia tăng lợi thế cạnh tranh và gặt hái thành công. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, doanh nghiệp cần lựa chọn Agency uy tín, có năng lực và kinh nghiệm phù hợp với ngành hàng và mục tiêu của doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chủ động trong việc theo dõi, đánh giá hiệu quả chiến dịch và điều chỉnh chiến lược phù hợp để đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra.

 

;
.