Cách cúng khai trương cửa hàng buôn bán đơn giản nhất

Thứ Tư, 17/07/2024, 10:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ai đã có kinh nghiệm trong việc cúng khai trương cửa hàng hoặc công ty thì sẽ thấy việc này khá đơn giản. Tuy nhiên, với những người mới làm lần đầu sẽ thấy khó khăn và phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết "cách cúng khai trương cửa hàng buôn bán đơn giản nhất" để làm ăn gặp nhiều tài lộc, hồng phát.

Đọc hết bài viết này, bạn sẽ biết được mâm cúng khai trương cửa hàng buôn bán gồm những lễ vật gì, các nghi thức cúng ra sao. Ngoài ra, chúng tôi còn gợi ý cho bạn dịch vụ mâm cúng khai trương trọn gói uy tín ở cuối bài viết, nếu bạn có nhu cầu có thể tham khảo nhé.

Cúng khai trương có ý nghĩa gì?

Hình ảnh một lễ cúng khai trương
Hình ảnh một lễ cúng khai trương

Cúng khai trương là một nghi thức quan trọng và không thể thiếu đối với các công ty, cửa hàng mới. Đây là dịp để cầu mong sự thuận lợi, may mắn và phát đạt trong kinh doanh.

Việc cúng khai trương không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc mà còn thể hiện lòng thành kính của chủ doanh nghiệp đối với các vị thần linh và tổ tiên. Nghi thức này còn là cách để tạo niềm tin và sự an tâm cho khách hàng, đối tác và nhân viên.

Cách cúng khai trương cửa hàng buôn bán đơn giản nhất

Để tổ chức một buổi lễ cúng khai trương đúng chuẩn, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn ngày giờ tốt

Việc chọn ngày giờ tốt cúng khai trương được chọn theo cung hoàng đạo của người đứng ra cúng, điều này rất quan trọng vì ngày giờ tốt sẽ mang lại sự may mắn và thuận lợi cho cửa hàng và công ty của bạn.

Bước 2: Chuẩn bị mâm cúng khai trương cửa hàng

Hình ảnh mâm cúng khai trương
Hình ảnh mâm cúng khai trương

Mâm cúng là phần quan trọng nhất và không thể thiếu trong lễ cúng khai trương. Vậy mâm cúng khai trương gồm những gì?

  • Trái cây ngũ quả.

  • Bình hoa cúc kim cương.

  • Lư hương, 3 cây nhang rồng phụng, 1 cặp đèn.

  • Đĩa gạo muối.

  • Nước lọc, trà, rượu nếp.

  • Bộ giấy tiền vàng cúng khai trương và vàng thỏi.

  • Đĩa bánh kẹo.

  • Trầu têm.

  • Xôi gấc đậu xanh.

  • Chè đậu trắng hoặc chè trôi nước.

  • Gà luộc chéo cánh.

  • Heo quay miếng hoặc nguyên con (nếu có).

  • Đĩa bánh hỏi.

  • Bộ tam sên.

Lưu ý: Khi chọn lễ vật cho mâm cúng khai trương, bạn nên cân nhắc theo từng vùng miền và điều chỉnh lễ vật cho phù hợp với phong tục địa phương. Và đừng quên chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất.

Bước 3: Nghi thức cúng khai trương đơn giản nhất

Nghi thức cúng khai trương đơn giản
Nghi thức cúng khai trương đơn giản

Sau khi đã chọn được ngày giờ tốt và sửa soạn chỉnh chu mâm cúng thì mọi thứ đã sẵn sàng. Đến giờ cúng hãy tiến hành những nghi thức cúng khai trương như sau:

  • Chuẩn bị bài văn khấn: Soạn thảo đầy đủ và đúng truyền thống, in ra giấy A4 hoặc viết tay để tránh quên hoặc vấp khi đọc.

  • Nghi thức khai nhang: Thắp ba nén nhang để bắt đầu buổi lễ, sau đó đọc bài văn khấn và chắp tay vái ba lần.

  • Rót trà nước: Thực hiện trong khi chờ nhang tàn.

  • Hoá vàng: Sau khi nhang tàn, thu gom tiền vàng bạc giấy cúng và thực hiện nghi thức hoá vàng để kết thúc buổi lễ.

  • Mở hàng: Chọn người hợp tuổi để mở hàng, đem lại may mắn và thuận lợi trong kinh doanh.

Một số điều cần tránh khi cúng khai trương

Khi chuẩn bị lễ cúng khai trương cho công ty hoặc cửa hàng, bạn cần tránh một số điều để buổi lễ diễn ra suôn sẻ và mang lại nhiều điều tốt lành cho việc kinh doanh.

Đầu tiên, cần chuẩn bị lễ vật đầy đủ và đúng phong tục, tránh sơ sài, thiếu lòng thành kính. Trang phục khi thực hiện nghi thức phải gọn gàng, lịch sự, tránh mặc đồ không trang nghiêm. Không gian bày trí cần được giữ sạch sẽ, ngăn nắp và yên tĩnh. Cuối cùng, hãy chọn người có tuổi và mệnh hợp để mở hàng, tránh người xung khắc.

Tránh những điều này sẽ giúp buổi lễ khai trương thuận lợi và mang lại nhiều may mắn cho công việc kinh doanh.

Đặt mâm cúng khai trương ở đâu uy tín?

Đặt mâm cúng khai trương tại Đồ Cúng Việt
Đặt mâm cúng khai trương tại Đồ Cúng Việt

Việc chuẩn bị mâm cúng khai trương có thể gây đau đầu khi bạn phải tự ra chợ chọn mua lễ vật, rồi về nấu nướng và bày trí tươm tất, tốn nhiều thời gian và công sức.

Hiện nay đã có dịch vụ mâm cúng khai trương trọn gói và bày trí tận nơi luôn. Bạn không cần làm gì cả, chỉ cần liên hệ sẽ được tư vấn các gói mâm cúng theo đúng nhu cầu, từ đơn giản đến sang trọng. Bạn còn được hướng dẫn cách cúng, chuẩn bị sẵn bài văn khấn, bạn không cần phải lo lắng bất cứ điều gì nữa.

Nhiều khách hàng thường xuyên đặt dịch vụ mâm cúng khai trương và nhiều loại mâm cúng khác tại "Đồ Cúng Việt", đây là một thương hiệu uy tín và rất chuyên nghiệp. Bạn có thể dễ dàng đặt hàng qua hotline 19003010, hoặc qua Zalo, Facebook, hoặc đặt ngay trên website: docungviet.vn.

Đồ Cúng Việt có rất nhiều chi nhánh trên cả nước: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Nghệ An, Bình Thuận... trở thành hệ thống dịch vụ mâm cúng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn sẽ có một buổi lễ khai trương thành công tốt đẹp và công việc kinh doanh ngày càng phát đạt!

;
.