Cảnh giác với mặt kính bếp từ giả mạo thương hiệu SCHOTT CERAN®: Những dấu hiệu và cách nhận biết

Thứ Năm, 10/08/2023, 11:05 [GMT+7]
In bài này
.

Mặt bếp SCHOTT CERAN® là sự lựa chọn của nhiều gia đình Việt nhờ tính thẩm mỹ, độ bền cao và tính tiết kiệm năng lượng.  Do vậy, nhiều nhà cung cấp đã làm nhái mặt bếp SCHOTT CERAN® và chào bán với giá thấp hơn trên thị trường. Những sản phẩm này được làm từ chất liệu kém chất lượng và quy trình sản xuất không đạt chuẩn, khiến cho hiệu suất và tuổi thọ sản phẩm giảm sút đáng kể.

Mặt bếp SCHOTT CERAN® chính hãng có độ bền cao và khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội.
Mặt bếp SCHOTT CERAN® chính hãng có độ bền cao và khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội.

Vậy làm thế nào để chọn mua đúng mặt bếp SCHOTT CERAN® chính hãng? Sáu cách phân biệt  mặt bếp SCHOTT CERAN® thật và giả sau đây sẽ giúp bạn tránh mất tiền oan và mua được những sản phẩm chất lượng tốt nhất:

1. Kiểm tra bề mặt bếp

Bề mặt siêu mịn là một trong những đặc trưng của mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® .  Tuy nhiên, nếu mặt bếp bóng đến mức soi gương được, thì rất có thể đây là mặt bếp SCHOTT CERAN® giả mạo, do được đánh bóng trước khi tung ra thị trường.  Một mặt bếp bóng loáng sẽ giảm khả năng tản nhiệt đều của bếp, và thậm chí gây mất an toàn phòng cháy chữa cháy.

Ngược lại, mặt bếp CERAN® chính hãng không được đánh bóng trong quá trình sản xuất, do đó không bóng bẩy như hàng giả mạo.

2. Kiểm tra các nút điều khiển

Một điểm khác biệt nữa giữa sản phẩm SCHOTT CERAN®  thật và giả là độ nhạy của bộ điều khiển. Sản phẩm chính hãng có các nút điều khiển dễ sử dụng và chính xác. Bạn có thể tăng/giảm nhiệt độ chỉ bằng một lần bấm. Ngược lại, khi mua phải hàng nhái, bạn sẽ phải bấm nhiều lần để điều chỉnh nhiệt độ hoặc chế độ nấu. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất và sự an toàn của bạn.

3. Kiểm tra logo và tên thương hiệu

Lỗi chính tả và logo khác với phiên bản gốc là những dấu hiệu cảnh báo hàng giả. Bạn có thể tra cứu logo gốc của SCHOTT CERAN® có trên website của hãng, và so sánh với logo sản phẩm được bày bán. Hãy chú ý đến đồ họa, kích thước và cách sắp xếp các ký tự của logo, và bạn sẽ biết được liệu sản phẩm SCHOTT CERAN® được trưng bày là giả hay thật.

4. Kiểm tra các góc cạnh sản phẩm

Một đặc điểm khác giúp phân biệt mặt bếp SCHOTT CERAN® thật và giả là các góc cạnh của sản phẩm. Sản phẩm SCHOTT CERAN® chính hãng được làm vát cạnh để  đảm bảo an toàn khi sử dụng và tránh hư hỏng. Tuy nhiên, hàng giả thường có các góc cạnh rất sắc, lởm chởm hoặc không đồng đều, dễ gây thương tích cho người dùng.   Chất lượng các góc cạnh của mặt bếp phản ánh khả năng kiểm soát chất lượng của nhà sản xuất, và SCHOTT CERAN® tự hào về các tiêu chuẩn cao của mình.

5. Đánh giá chất lượng cảm quan của sản phẩm

Các sản phẩm SCHOTT CERAN® giả thường được sản xuất từ các vật liệu kém chất lượng và quy trình sản xuất không đảm bảo. Trong khi mặt bếp SCHOTT CERAN® được gốm hóa bằng quy trình độc quyền, các sản phẩm giả mạo thường bỏ qua quy trình này, dẫn đến chất lượng, tuổi thọ và độ bền kém hơn đáng kể.

Mặt bếp SCHOTT CERAN® là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của thủy tinh và độ bền của gốm.
Mặt bếp SCHOTT CERAN® là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của thủy tinh và độ bền của gốm.

Nhìn chung, hàng giả thường có một số dấu hiệu như mặt kính nổi bong bóng hay bị rạn vỡ, bao bì hỏng hoặc logo SCHOTT CERAN® bị nhòe. Do vậy, khi mua bếp từ, bạn hãy quan sát những dấu hiệu trên, đồng thởi hãy hỏi kỹ về chính sách bảo hành của nhà sản xuất. 

6. Đối chiếu kỹ khi nhận hàng

Một số cửa hàng trưng bày các sản phẩm SCHOTT CERAN® chính hãng và nhưng lại giao hàng nhái.   Để tránh tình trạng này, bạn nên chụp ảnh và số sê-ri sản phẩm tại cửa hàng, sau đó đối chiếu kỹ với sản phẩm được giao.  Bạn cũng nên quay clip quá trình giao hàng và lắp đặt để làm bằng chứng nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh sau này. 

SCHOTT CERAN® là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam.  Gần đây nhất, SCHOTT AG đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường nhằm chia sẻ thông tin và tham gia vào quá trình điều tra, xử lý các sản phẩm vi phạm. Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định sự phối hợp này sẽ giúp các đơn vị thực thi nhanh chóng phát hiện các sản phẩm vi phạm, bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường và SCHOTT AG ký Biên bản ghi nhớ, đẩy mạnh hợp tác phòng chống hàng giả đối với các thương hiệu của SCHOTT AG tại Việt Nam.
Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường và SCHOTT AG ký Biên bản ghi nhớ, đẩy mạnh hợp tác phòng chống hàng giả đối với các thương hiệu của SCHOTT AG tại Việt Nam.

Để tránh mua phải hàng giả, bạn nên chọn mua các loại bếp từ, bếp hồng ngoại sử dụng mặt kính SCHOTT CERAN®  chính hãng như Chefs, Rinnai, Munchen, Lorca, Latino, Kocher, Tomate, Canzy, KAFF, Dusler … được bày bán ở các cửa hàng, đại lý và chuỗi siêu thị lớn như Nguyễn Kim, Media Mart, Bếp365 và Bếp Vũ Sơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo playlist Youtube tiếng Việt của SCHOTT AG hoặc truy cập website schott-ceran.com/vi để biết thêm các mẹo vặt khi sử dụng bếp từ SCHOTT CERAN®.

 

;
.