.

IELTS Vietop - Hành trình chinh phục IELTS 7.0 chỉ trong 2 tháng của đôi bạn cùng tiến

Cập nhật: 09:56, 21/07/2023 (GMT+7)

Hiện nay, chứng chỉ IELTS đang ngày càng trở nên phổ biến. Việc sở hữu chứng chỉ IELTS với điểm số 7.0 sẽ là một lợi thế lớn giúp bạn nâng cao cơ hội tuyển thẳng vào các trường đại học hàng đầu, nộp hồ sơ du học, ứng tuyển vào các công ty lớn,... Vậy làm sao để đạt được mức điểm mong muốn này? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ về hành trình chinh phục band điểm 7.0 của đôi bạn cùng tiến La Trúc Quỳnh và Phạm Nguyễn Thanh Trúc trong bài viết sau.

Lý do Trúc Quỳnh và Thanh Trúc lựa chọn thi IELTS?

La Trúc Quỳnh (Kỹ thuật hóa, Đại học Bách Khoa), bạn lựa chọn thi IELTS vì tính chất chuyên ngành của bạn là Kỹ thuật hóa nên đòi hỏi bạn cần phải đọc nhiều bài báo và những nghiên cứu kỹ thuật bằng tiếng Anh.

Đối với Phạm Nguyễn Thanh Trúc (Ngôn ngữ Anh, Đại học Huflit) vì bạn học Ngôn ngữ Anh nên chương trình học của bạn có tới 90% là tiếng Anh. Vì thế, hai bạn quyết định chọn học và thi IELTS.

Trúc Quỳnh và Thanh Trúc tại trung tâm Vietop.
Trúc Quỳnh và Thanh Trúc tại trung tâm Vietop.

Sau quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng, hai bạn quyết định tìm đến Vietop để gửi gắm sự tin tưởng. Kết quả không nằm ngoài kỳ vọng khi chỉ sau hai tháng, các kỹ năng của hai bạn đều được cải thiện vượt bậc ở cả 4 kỹ năng.

Kỹ năng nào được cải thiện nhất sau thời gian học tại Vietop?

Sau một thời gian học tại Vietop, Quỳnh cải thiện IELTS Writing là nhiều nhất. Trước đó, Quỳnh cần rất nhiều thời gian để viết và cũng khá ngại viết. Hiện tại, thời gian cần lên ý tưởng và viết đoạn văn của bạn đã được rút ngắn đáng kể. Bên cạnh đó, IELTS Speaking của Quỳnh cũng được cải thiện nhiều với số điểm 6.5 dù trước đây, Speaking vốn không phải thế mạnh của bạn.

Đối với Thanh Trúc, bạn cũng cải thiện nhiều nhất là IELTS Writing và Speaking. Khi mới được test đầu vào, Trúc còn khá lúng túng và chưa có nhiều ý tưởng để viết, vốn từ để nói và ngữ điệu nói của bạn cũng hạn chế. Tuy nhiên, sau khóa học tại Vietop, bạn đã nắm được cách làm Writing hiệu quả, Speaking của bạn cũng có tiến bộ rất rõ rệt.

Cảm nhận về phương pháp dạy của giáo viên

Theo Quỳnh, sau khoảng thời gian học, bạn cảm thấy phương pháp dạy của cô Nhung rất khác so với các giáo viên bạn từng học: “Trong IELTS Writing có 4 tiêu chí chấm điểm: Grammar, Lexical resources, Coherence and cohesion và Vocabulary. Theo quan điểm của cô Nhung thì 3 luôn thắng 1, nên cô chú trọng 3 tiêu chí còn lại hơn là Vocabulary.”

Video chia sẻ của đôi bạn cùng tiến:

https://www.youtube.com/watch?v=78isYC2T_8I&t=2s

Trúc cũng đồng ý với cảm nhận của Quỳnh là cô cho các bạn học khá kỹ phần ngữ pháp. Bạn nói: “Khi nhắc tới IELTS thì ai cũng nghĩ phải học những từ vựng cao siêu nhưng đối với cô Nhung, cô dạy từ những thứ căn bản nhất, những điều tưởng chừng như đã biết rồi nhưng khi làm tới thì mới biết mình vẫn chưa vững kiến thức phần đó. Cô sẽ dạy từ căn bản đến nâng cao tùy vào năng lực của học viên”.

Động lực học IELTS của hai bạn Trúc và Quỳnh

Tuy cùng nhau học IELTS, nhưng động lực học của hai bạn lại khá khác biệt. Quỳnh vì có dự định đi du học, nên bằng IELTS sẽ giúp ích cho bạn trong việc săn học bổng. “Bên cạnh đó, em cũng muốn so kè với Trúc vì có thể nói là tụi em là đôi bạn cùng tiến, em cũng không muốn thua bạn” - Quỳnh nói đùa.

Còn đối với Trúc, ngành học của bạn yêu cầu phải có IELTS 7.0 để tốt nghiệp nên IELTS là lựa chọn phù hợp để giúp bạn hoàn thành chương trình học.

Bảng điểm của bạn Phạm Nguyễn Thanh Trúc.
Bảng điểm của bạn Phạm Nguyễn Thanh Trúc.

Sau hai tháng học tại Vietop, Phạm Nguyễn Thanh Trúc và La Trúc Quỳnh đều đạt được kết quả như mong đợi với hai tấm bằng IELTS 7.0. Kết quả đạt được là nhờ sự cầu tiến của hai bạn và hơn hết là sự tận tụy nhẫn nại của cô Nhung. Cô là người đã giúp hai bạn vượt qua những khoảng thời gian khó khăn, cũng như những lúc lười nhác.

Hành trình cùng tiến đạt IELTS 7.0 chỉ sau 2 tháng của bạn Phạm Nguyễn Thanh Trúc và La Trúc Quỳnh sẽ là một nguồn cảm hứng lớn cho nhiều cặp bạn thân cũng như các bạn đang muốn chinh phục IELTS.

Thông tin liên hệ IELTS Vietop

Hotline: 1800646746

Fanpage: https://www.facebook.com/ieltsvietop

Website: https://www.ieltsvietop.vn/

* Cơ sở Phú Nhuận: 68-70 Hoa Cúc, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

* Cơ sở Gò Vấp: 664 Lê Quang Định, Phường 1, Quận Gò Vấp,TP. HCM

* Cơ sở Quận 10: 769 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP. HCM

* Cơ sở Tân Phú: 53 Gò Dầu, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP. HCM

 

.
.
.