Dai-ichi Life Việt Nam tặng quà khuyến học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Tư, 16/11/2022, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

Nằm trong chuỗi các hoạt động và sự kiện chào mừng 15 năm đồng hành cùng đất nước và người dân Việt Nam (18/1/2007-18/1/2022), đồng thời hưởng ứng dự án “Hạnh phúc” của Tập đoàn Dai-ichi Life nhân kỷ niệm 120 năm thành lập (1902 - 2022), ngày 13/11/2022, Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) triển khai chương trình “15 năm Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho cộng đồng” - trao tặng 30 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhân dịp Hội thảo Khách hàng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Phú Mỹ (TX. Phú Mỹ).
Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Phú Mỹ (TX. Phú Mỹ).

Tính từ tháng 5/2022 đến nay, tổng cộng 4.667 phần học bổng, quà khuyến học và chăm sóc sức khỏe trị giá hơn 3,1 tỷ đồng đã được Dai-ichi Life VN trao tặng cho học sinh tại 28 tỉnh, thành phố, bao gồm: Phú Yên, Quảng Bình, Cà Mau, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Định, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Kiên Giang, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Điện Biên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nội, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Thuận, Bình Phước, Bến Tre và Bà Rịa - Vũng Tàu; góp phần mang đến những thay đổi tích cực và cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em.

Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life VN kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, chia sẻ: “Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đến từ Nhật Bản, bên cạnh nỗ lực mang đến cuộc sống bình an, thịnh vượng cho hơn 4 triệu khách hàng và gia đình, Dai-ichi Life VN luôn chú trọng đến các hoạt động hỗ trợ giáo dục, đặc biệt cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước. Với thông điệp “Kết nối triệu yêu Thương”, chúng tôi hy vọng các suất học bổng ý nghĩa được trao tặng đến các em học sinh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay sẽ tiếp thêm nghị lực giúp các em phấn đấu vượt khó, học tập thật tốt để góp phần giúp ích cho xã hội mai sau”.

Song song với hoạt động này, Dai-ichi Life VN cũng đã và đang triển khai chương trình “15 năm Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho cộng đồng” - Nước sạch học đường 2022, với tổng ngân sách 900 triệu đồng để lắp đặt hệ thống máy lọc nước uống sạch cho 13 trường học trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu cung cấp 15 triệu lít nước sạch, góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho các em học sinh và giáo viên ở những vùng nông thôn còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch.

Trong suốt 15 năm qua, bên cạnh nỗ lực kinh doanh hiệu quả, Dai-ichi Life VN tự hào tiên phong khởi xướng nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 60 tỷ đồng, xuyên suốt các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội. Là tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Dai-ichi Mutual Life rời khỏi cơ cấu công ty tương hỗ, cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.). Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 538 tỷ USD, doanh thu phí bảo hiểm đạt 43 tỷ USD (tính đến ngày 31/3/2022). Ngoài Việt Nam, Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.

Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi VN (Dai-ichi Life VN) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn. Công ty Dai-ichi Life VN hiện đứng vị trí thứ 3 về mạng lưới kinh doanh với hơn 300 văn phòng và Tổng đại lý “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, phục vụ hơn 4 triệu khách hàng thông qua đội ngũ 1.800 nhân viên và 120.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp. Dai-ichi Life VN cũng là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn đầu tư lớn nhất thị trường (7.700 tỷ đồng). Trong 6 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận trước thuế của công ty ước tính đạt hơn 1.787 tỷ đồng. Dai-ichi Life VN đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch Nước tặng thưởng đúng vào dịp công ty kỷ niệm 11 năm thành lập tại Việt Nam (18/1/2007-18/1/2018); Bằng khen của Bộ Tài chính lần 4 trao tặng về những thành tích đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam (ngày 18/12/2019); cùng Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ghi nhận những thành tích xuất sắc của công ty trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em (ngày 9/1/2022).

;
.