SCG đồng hành với các em học sinh đặc biệt trong mùa tựu trường

Thứ Năm, 08/09/2022, 16:06 [GMT+7]
In bài này
.

Nối dài chặng đường hơn 10 năm gắn bó với trường Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 5/9 vừa qua, Tập đoàn SCG đã đến thăm và trao hàng trăm phần quà thiết thực, tiếp thêm động lực cho những học sinh đặc biệt đón ngày khai giảng hứng khởi, nhiều niềm vui.

Từ ngày tựu trường trăm niềm vui…

Chắc hẳn với mỗi người, ngày tựu trường ít nhiều đều mang đến những cảm xúc khó quên. Với trẻ em khuyết tật, ý nghĩa ngày khai giảng càng nhân lên gấp nhiều lần khi điều kiện học tập của các em có phần đặc biệt hơn các bạn đồng trang lứa. Thấu hiểu tâm lý cũng như luôn quan tâm tạo động lực cho trẻ em khuyết tật, ngày 5/9 vừa qua, Tập đoàn SCG đã mang đến một ngày khai giảng đáng nhớ khi dành tặng 280 phần quà thiết thực gồm balo, dụng cụ học tập,… cho tất cả các em học sinh trường Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Em Đặng Đức Thành, học sinh lớp 5 Khiếm Thính chia sẻ: Với những sự hỗ trợ của SCG, chúng em vui và hạnh phúc lắm. Bản thân em sẽ cố gắng học thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội.”    

Không chỉ mang đến niềm vui, các phần quà của SCG còn giúp các em có đủ dụng cụ sẵn sàng bước vào năm học mới đầy phấn khởi.
Không chỉ mang đến niềm vui, các phần quà của SCG còn giúp các em có đủ dụng cụ sẵn sàng bước vào năm học mới đầy phấn khởi.

Nhân dịp này, SCG cũng đã trao tặng trường Khuyết tật Bà Rịa – Vũng Tàu thêm nhiều trang thiết bị và dụng cụ học tập. Các phần quà của SCG góp phần bổ sung cơ sở vật chất cho nhà trường là 80 máy quạt cho 40 lớp học, đồng thời còn nâng cao tinh thần cho thầy cô, cán bộ nhân viên với 80 phần quà. Chỉ trong một buổi sáng tựu trường, niềm vui được lan tỏa, ngập tràn cả ngôi trường thân thương.

Bà Lưu Thị Thanh Thảo – Đại diện Tập đoàn SCG trao tặng trang thiết bị, dụng cụ học tập cho trường Khuyết tật Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bà Lưu Thị Thanh Thảo – Đại diện Tập đoàn SCG trao tặng trang thiết bị, dụng cụ học tập cho trường Khuyết tật Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đến hành trình hơn một thập kỷ quan tâm, đồng hành

Trao tặng quà trong dịp lễ khai giảng không phải là hoạt động đầu tiên SCG thực hiện tại trường Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Xuyên suốt từ năm 2009 đến nay, SCG luôn duy trì chuỗi hoạt động đồng hành với trẻ em khuyết tật của trường trong nhiều dịp khác nhau. Mỗi hoạt động được tổ chức đều nhằm hỗ trợ các em trong học tập cũng như hướng đến rèn luyện nhiều kỹ năng như phân loại rác, tạo dựng thói quen tốt thân thiện với môi trường... Điển hình có thể kể đến Ngày hội Quốc tế thiếu nhi kết hợp cùng Ngày hội Tái chế được duy trì tổ chức qua nhiều năm liền.

SCG tổ chức ngày hội Quốc tế thiếu nhi với chủ đề Ngày hội tái chế ngập tràn niềm vui cho các em học sinh khuyết tật.
SCG tổ chức ngày hội Quốc tế thiếu nhi với chủ đề Ngày hội tái chế ngập tràn niềm vui cho các em học sinh khuyết tật.

Không chỉ chú trọng đến các giá trị giáo dục, nhân văn, SCG còn thường xuyên trao tặng học bổng cho học sinh khuyết tật và xây sửa trường với tổng kinh phí hơn 13 tỷ. Ngôi trường sau khi được nâng cao cơ sở vật chất đã mang đến cho đội ngũ giáo viên, học sinh không gian làm việc, học tập khang trang, tiện nghi, thoải mái hơn.

Ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng Giám đốc công ty TNHH SCG Việt Nam, công ty thành viên của tập đoàn SCG chia sẻ về chặng đường hơn 10 năm qua quan tâm, gắn bó với trường Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: “Chúng tôi luôn tin tưởng và tiềm năng phát triển của mỗi cá nhân, đặc biệt là trẻ em. Các em dù được sinh ra trong hoàn cảnh nào, thể chất ra sao thì đều là những “mầm non” cần được quan tâm, chăm sóc và giáo dục đúng hướng. Chính vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành bền vững với trường Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời gian tới để ươm dưỡng những tài năng tương lai cho đất nước”.

Từ lâu, SCG đã đưa việc góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương      trở thành mục tiêu ưu tiên hàng đầu, thực hiện thống nhất, bài bản. Chuỗi hoạt động tại trường Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu một lần nữa củng cố vững chắc hơn những thành quả mục tiêu đề ra cũng như thể hiện rõ nét sự quan tâm của SCG đến nhóm đối tượng trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, vượt khó chăm học. 

;
.