3 thế mạnh giúp du lịch Vũng Tàu bứt phá

Chủ Nhật, 14/08/2022, 09:11 [GMT+7]
In bài này
.

Hạ tầng giao thông liên vùng kết nối, vị trí cửa ngõ vươn ra biển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cảnh đẹp thiên nhiên phong phú là ba trụ cột tạo đà để ngành du lịch Vũng Tàu bứt phá.

Hạ tầng giao thông liên vùng phát triển mạnh mẽ và đồng bộ

Là một trong những địa phương giàu tiềm năng phát triển du lịch của khu vực phía Nam, những năm qua, hạ tầng giao thông kết nối liên vùng giữa Vũng Tàu và các địa phương lân cận đã liên tục được khai thông.

Năm 2015, khi tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và quốc lộ 51 mở rộng, khoảng cách từ TP HCM di chuyển đến Bà Rịa – Vũng Tàu đã được rút ngắn chỉ còn khoảng 1 giờ 30 phút.

Bà Rịa - Vũng Tàu nắm giữ thế mạnh hạ tầng giao thông kết nối liên vùng
Bà Rịa - Vũng Tàu nắm giữ thế mạnh hạ tầng giao thông kết nối liên vùng

Trong tương lai, thời gian di chuyển từ các địa phương thuộc khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam đến Vũng Tàu cũng sẽ tiếp tục được rút ngắn. Đặc biệt khi cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu có chiều dài 53,7 km với 6 làn xe được hoàn thiện, bài toán kẹt xe trên quốc lộ 51 được giải quyết, hành trình di chuyển từ giữa TP HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu càng thuận tiện hơn. Dự kiến khởi công vào năm 2023, khi hoàn thành và đi vào khai thác, tuyến cao tốc này cũng rút ngắn thời gian từ Vũng Tàu đến sân bay quốc tế Long Thành, tạo điều kiện thuận lợi để địa phương đón đầu nguồn khách du lịch trong, ngoài nước và vươn mình trở thành điểm đến du lịch hàng đầu khu vực.

Cửa ngõ quốc tế của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Một trong những thế mạnh nổi bật của Vũng Tàu là nắm giữ vị trí cửa ngõ vươn ra biển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải được quy hoạch là cảng đặc biệt quốc gia, trung chuyển quốc tế. Trong tương lai, Bà Rịa – Vũng Tàu được dự đoán trở thành cửa ngõ cho cả vùng kinh tế phía Nam kết nối giao thương với thế giới.

Cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, cửa ngõ kết nối giao thương quốc tế
Cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, cửa ngõ kết nối giao thương quốc tế

Dự kiến đến 2025, khi sân bay Long Thành hoàn thành giai đoạn 1, đi vào hoạt động, đồng thời, tuyến đường sắt Biên Hòa - Cái Mép triển khai xây dựng, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có 5 phương thức vận tải: đường biển, đường thủy, đường bộ, đường không và đường sắt, trở thành một trong số ít những địa phương có hệ thống vận tải đa phương thức tại Việt Nam.

Một hệ thống giao thông liên vùng vươn ra quốc tế thuận lợi không chỉ tạo ra các thế mạnh về mặt kinh tế. Những yếu tố này, kết hợp với vẻ đẹp vốn có của thiên nhiên, bờ biển, văn hoá, sẽ tạo ra thế mạnh đặc biệt, đưa ngành du lịch địa phương cất cánh.

Tiềm năng du lịch rộng mở

Vũng Tàu sở hữu đường bờ biển dài hơn 300 km với bãi cát thoải, nước biển xanh trong, khí hậu ôn hoà… từ lâu đã là thủ phủ du lịch của khu vực miền Nam. Mỗi năm, địa phương thu hút hơn 15 triệu lượt khách trong và ngoài nước. Những năm qua, hàng loạt địa điểm tham quan nổi tiếng của địa phương đã được đầu tư xây dựng, phát triển để đa dạng trải nghiệm, tạo thêm sức hút với du khách như Bãi Sau, Bãi Dứa, Hồ Tràm, suối nước nóng Bình Châu, rừng Phước Bửu...

Theo Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Thành viên Hội đồng Khoa học, Viện nghiên cứu Tin học và Kinh tế ứng dụng, với những lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng và tiềm năng du lịch, Vũng Tàu sở hữu đầy đủ những thế mạnh để phát triển bứt phá về du lịch. Đồng thời, thành phố biển cũng đang trở thành điểm đến của các gia đình mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai ở nơi có biển, thiên nhiên trong lành, tốt cho sức khoẻ.

Nhận định của Tiến sĩ Khương càng được khẳng định trong bối cảnh tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng, dự kiến đạt 23,2 triệu người vào năm 2030, kéo theo nhu cầu chi tiêu cho các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao.

Tiềm năng là rất lớn, tuy nhiên số lượng các khách sạn 4-5 sao tại Vũng Tàu hiện nay chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các đoàn khách quốc tế, các gia đình và nhóm khách trẻ vốn ưa chuộng kỳ nghỉ tại các căn hộ nghỉ dưỡng sát biển ở khu vực trung tâm. Vũng Tàu cần được đầu tư thêm những cơ sở lưu trú đạt chuẩn, vận hành bởi đội ngũ quốc tế để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống của du khách, đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh dịch vụ lưu trú cho các nhà đầu tư.

FiveSeasons Homes – Vung Tau Central Beach, một trong số ít những dự án sở hữu vị trí trung tâm đắc địa
FiveSeasons Homes – Vung Tau Central Beach, một trong số ít những dự án sở hữu vị trí trung tâm đắc địa

Hiện nay, Hưng Thịnh Land là một trong những nhà phát triển dự án lớn đang đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, tiêu biểu với dự án căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp FiveSeasons Homes – Vung Tau Central Beach – dự án khởi đầu của chuỗi thương hiệu FiveSeasons Homes, mở rộng cơ hội sở hữu ngôi nhà thứ hai cho các gia đình Việt.

Toạ lạc tại đường Phan Chu Trinh, nằm ngay sát bãi biển Thuỳ Vân với địa thế tựa đồi hướng biển, dự án được định hình trở thành một khu phức hợp căn hộ du lịch, khách sạn, thương mại dịch vụ hướng tới kiến tạo không gian lưu trú cao cấp, tốt cho sức khoẻ. Được biết, Centara Hotels & Resorts trở thành đơn vị quản lý vận hành của FiveSeasons Homes – Vung Tau Central Beach với các tiện ích và dịch vụ chuẩn quốc tế.

Các nhà đầu tư và gia đình có nhu cầu tìm kiếm và sở hữu dòng sản phẩm căn hộ du lịch tại trung tâm thành phố Vũng Tàu, có thể tìm hiểu thông tin về dự án FiveSeasons Homes - Vung Tau Central Beach:

- Hotline: 1900 6958

- Website: www.fiveseasonshomes.com.vn

An Mai

 

;
.