DỰ ÁN LAN ANH 7 MỞ RỘNG

Pháp lý hoàn chỉnh, hứa hẹn là điểm nhấn của thị trường bất động sản

Thứ Năm, 28/10/2021, 19:41 [GMT+7]
In bài này
.

Dự án Lan Anh 7 mở rộng của Công ty TNHH MTV Lan Anh tọa lạc tại huyện Châu Đức có pháp lý đầy đủ, được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển kinh tế của địa phương, đáp ứng nhu cầu nhà ở giúp người dân trên địa bàn an cư lạc nghiệp. Hiện nay, hạ tầng dự án đang dần hoàn thiện và sẽ được bàn giao vào tháng 12/2021.

Một góc dự án khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng.
Một góc dự án khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng.

Pháp lý đầy đủ

Theo quy hoạch được duyệt, dự án có tổng diện tích 13,15ha, gồm 430 lô đất nền biệt thự vườn (chiếm 48,07% tổng diện tích), đất nhà ở xã hội 97 lô (chiếm 5,72% tổng diện tích), chung cư cao 7 tầng với 68 căn hộ dành cho người thu nhập thấp, công nhân, phục vụ nhu cầu trong khu dân cư, các khu vực lân cận và 2 CCN Hòa Long và KCN Đô thị Châu Đức; cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ như đường, điện, cây xanh, công viên, hệ thống thoát nước, cấp nước… Dự án sẽ là nơi an cư, lạc nghiệp cho 2.268 người, phần nào giải quyết được gánh nặng nhà ở trên địa bàn huyện Châu Đức.

Dự án nằm trong định hướng phát triển kinh tế xã hội của huyện Châu Đức, đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Dự án nằm giữa 2 KCN lớn là KCN Đô thị Châu Đức và CCN Hòa Long, nơi đang có nhu cầu rất lớn về nhà ở. Với dự án này, Công ty Lan Anh mong muốn đóng góp một phần vào an sinh xã hội, giúp người nghèo, người có thu nhập thấp có chỗ an cư để lạc nghiệp.

Về pháp lý, ngày 4/8/2020 HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 31/NQ-HDND thống nhất cập nhật quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020) tỉnh BR-VT để thực hiện 3 dự án của Công ty Lan Anh, trong đó có dự án Lan Anh 7 (Lan Anh 7B) mở rộng.

Ngày 13/10/2020, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 11133/UBND-VP chấp thuận về chủ trương cho phép Công ty Lan Anh được nhận chuyển nhượng, góp vốn bằng quyền sử dụng đất của người dân để thực hiện dự án Lan Anh 7 mở rộng.

Tiếp đó, ngày 21/12/2020, UBND huyện Châu Đức ban hành Quyết định số 7971/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng. Đến ngày 17/2/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư số 330/QĐ-UBND đối với dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng. Ngày 28/4/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1146/QĐ-UBND về việc phê duyệt đánh giá tác động môi trường của dự án Khu dân cư Lan Anh 7 (Lan Anh 7B) mở rộng. Sau đó, ngày 20/5/2021, UBND huyện Châu Đức cấp Giấy phép xây dựng số 79/GPXD cho Công ty Lan Anh xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng.

Gần đây nhất, tại văn bản số 4390/SXD-QLN ngày 20/10/202, Sở Xây dựng đã cấp phép huy động vốn để thực hiện xây nhà ở dự án khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng 1. Văn bản nêu rõ: “Dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng do Công ty Lan Anh làm chủ đầu tư đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hợp đồng góp vốn, hợp đồng hợp tác đầu tư hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh quyền sử dụng đất hợp pháp của công ty”.

Khách hàng tham quan tại dự án Lan Anh 7 mở rộng. (Ảnh chụp trước tháng 5/2021) Ảnh: ĐÔNG HIẾU
Khách hàng tham quan tại dự án Lan Anh 7 mở rộng. (Ảnh chụp trước tháng 5/2021) Ảnh: ĐÔNG HIẾU

Bảo đảm tiến độ cam kết

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Lan Anh, mặc dù ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, nhưng với quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ, cam kết khi được phê duyệt quy hoạch, công ty thực hiện đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế đối với các công nhân thi công tại công trường. Đồng thời, công nhân tại công trường cũng đồng lòng chấp hành thực hiện tốt “3 tại chỗ”, tiến hành test COVID-19 cho công nhân 3 lần/tuần.

Hạ tầng dự án đang được gấp rút hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.
Hạ tầng dự án đang được gấp rút hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.

Nhờ sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên, Công ty Lan Anh đã vượt qua giai đoạn khó khăn để xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng đúng tiến độ. Hiện dự án đã đạt 80% tiến độ. Dự kiến vào ngày 20/12/2021, Công ty Lan Anh sẽ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và bàn giao hạ tầng cho UBND huyện Châu Đức quản lý.

Bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh khẳng định, vừa qua có một số thông tin trên mạng xã hội mang nội dung tiêu cực liên quan đến Công ty Lan Anh và dự án Lan Anh 7 mở rộng là phiến diện, không đúng sự thật. Các thông tin này đã và đang gây ảnh hưởng, thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín, danh dự gần 20 năm qua của Công ty Lan Anh.

Công ty TNHH MTV Lan Anh được biết đến là một trong những DN có nhiều đóng góp cho các quỹ từ thiện, quỹ phát triển xã hội tại địa phương cũng như Trung ương. Trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty TNHH MTV Lan Anh vẫn sắp xếp hoạt động theo hình thức “3 tại chỗ” để bảo đảm công nhân không bị mất việc, ổn định cuộc sống và an toàn phòng chống dịch, đồng thời đi đầu trong công tác đóng góp giúp tỉnh nhà cùng vượt qua đại dịch. Mới đây, Công ty TNHH MTV Lan Anh đã trao tặng 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19 do UBMTTQVN tỉnh phát động.

Liên quan đến dự án này, đại diện chính quyền địa phương cũng khẳng định dự án có ý nghĩa rất lớn trong sự phát triển kinh tế, hạ tầng kỹ thuật của xã. Đồng thời, dự án góp phần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới của xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức. Đại diện chính quyền địa phương cũng cho biết, với việc hình thành KCN Đô thị Châu Đức, nhu cầu nhà ở sẽ tăng cao trong thời gian tới. Với vị trí giáp ranh với TP. Bà Rịa, nằm giữa 2 KCN Châu Đức, CCN Hòa Long, dự án Lan Anh 7 mở rộng sẽ là “thỏi nam châm” thu hút người dân về sinh sống, tạo đà cho sự phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng nông thôn mới của địa phương.

MINH NHÂN

;
.