TP.Vũng Tàu: Vì một cộng đồng sạch ma túy

Chủ Nhật, 25/06/2023, 10:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25/6, UBND, BCĐ 138 TP.Vũng Tàu tổ chức lễ mít tinh, diễu hành với chủ đề “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”.

Đông đảo CBCCVC, NLĐ các cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang, người dân tham gia buổi lễ mít tinh.
Đông đảo CBCCVC, NLĐ các cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang, người dân tham gia lễ mít tinh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, trong những năm qua, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp, gia tăng về số vụ và số đối tượng tham gia; phương thức, thủ đoạn tinh vi, phức tạp và có phần manh động hơn so với trước đây, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ.
Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ.

Với sự quyết tâm của các ngành chức năng và chính quyền các địa phương, lực lượng phòng, chống ma túy đã triệt phá nhiều đường dây vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy liên tỉnh, huyện với số lượng lớn trên địa bàn; xóa thành công các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt chẽ số người nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy; đấu tranh thành công với các tội phạm mới về ma túy, góp phần thay đổi mạnh mẽ về cơ cấu tội phạm và bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố.

Một hoạt cảnh tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy trong cộng đồng.
Một hoạt cảnh tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy trong cộng đồng.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống ma túy và quản lý người nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đề nghị các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội về ma túy; không để thanh thiếu niên bị lôi kéo vào con đường sử dụng và vi phạm pháp luật về ma túy.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát lệnh diễu hành tuyên truyền hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” và “Ngày thế giới phòng, chống ma túy”
Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát lệnh diễu hành tuyên truyền hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” và “Ngày thế giới phòng, chống ma túy”

Các cấp, ngành, địa phương địa phương cũng cần quản lý chặt chẽ đối với người sử dụng trái phép chất ma túy; hỗ trợ người sau cai nghiện tìm việc làm và tái hòa nhập cộng đồng; nâng cao nhận thức phát hiện và tố giác tội phạm về tệ nạn ma túy, góp phần cùng lực lượng chức năng đấu tranh, triệt xóa tội phạm và tệ nạn về ma túy; kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt. Đồng thời, không để phát sinh người nghiện mới, góp phần quan trọng bảo đảm trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của người dân.

ĐTVN diễu hành xe đạp tuyên truyền phòng, chống ma túy trong cộng đồng.
ĐTVN diễu hành xe đạp tuyên truyền phòng, chống ma túy trong cộng đồng.

Ngay sau phát động, các đại biểu đã diễu hành tuyên truyền hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” và “Ngày thế giới phòng, chống ma túy” trên các tuyến đường chính của TP.Vũng Tàu.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.