VỤ SUẤT ĂN QUÁ TỆ Ở TRƯỜNG MN ÁNH DƯƠNG

Xử lý dứt điểm, không né tránh, không bao che

Thứ Năm, 19/09/2024, 10:44 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có Văn bản số 13268/UBND-VP về việc xác minh, làm rõ thông tin về khẩu phần ăn của giáo viên Trường MN Ánh Dương (huyện Châu Đức) bị tố cắt xén, không đảm bảo chất lượng.

Suất cơm trưa của GV, NLĐ ở Trường MN Ánh Dương bị phản ánh không đảm bảo chất lượng.
Suất cơm trưa của GV, NLĐ ở Trường MN Ánh Dương bị phản ánh không đảm bảo chất lượng.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Châu Đức khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung vụ việc trên. Đồng thời, tổ chức xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm quan điểm xử lý dứt điểm, không né tránh, không bao che và không làm đối phó.

Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo quán triệt và chấn chỉnh toàn diện trong toàn ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện công tác bán trú ở các nhà trường; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng bữa ăn bán trú đối với HS và GV.

Tăng cường công tác kiểm tra, kết hợp giữa kiểm tra định kỳ và đột xuất, hướng dẫn và yêu cầu các nhà trường thực hiện công tác kê khai thực đơn, công khai nguyên liệu, công khai suất ăn đầy đủ định lượng đến toàn thể phụ huynh. Phát hiện những vi phạm, hạn chế, thiếu sót để có biện pháp xử lý, tư vấn kịp thời, đúng quy định.

UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế chỉ đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tổ chức kiểm tra giám sát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường học, nhất là khối tiểu học, trường mầm non có tổ chức bán trú; phát hiện những vi phạm, hạn chế, thiếu sót để có biện pháp xử lý, tư vấn kịp thời, đúng quy định.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.