Phương tiện lưu thông trên luồng đường thủy nội địa: Cần tuân thủ tuyệt đối hệ thống biển báo

Thứ Hai, 16/09/2024, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/9, Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra thông báo về việc lưu thông trên tuyến luồng đường thủy nội địa. Thông báo đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết của việc tuân thủ hệ thống biển báo và hướng dẫn trên tuyến.

Thi công cầu Cửa Lấp 2 ảnh hưởng làm hẹp tuyến luồng, do đó các phương tiệncần tuân thủ tuyệt đối hệ thống biển báo để bảo đảm an toàn.
Thi công cầu Cửa Lấp 2 ảnh hưởng làm hẹp tuyến luồng, do đó các phương tiệncần tuân thủ tuyệt đối hệ thống biển báo để bảo đảm an toàn.

Cụ thể, trên tuyến sông Cửa Lấp, có một bãi cạn nuôi nghêu nằm sát chân cầu phía hạ lưu, cùng với đó là hiện tượng bồi lắng và thay đổi lòng sông thường xuyên tại khu vực cửa biển. Việc thi công cầu Cửa Lấp 2 và sửa chữa, tăng cường cầu Cửa Lấp cũ đã làm thu hẹp tuyến luồng tại khu vực này. Để đảm bảo an toàn, một hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa đã được lắp đặt, đồng thời lực lượng điều tiết giao thông thủy hoạt động 24/24h để điều phối phương tiện.

Trên tuyến sông Rạng, đoạn từ ngã ba sông Rạng và sông Mỏ Nhát đến ngã ba rạch Tre, có 5 đáy cá được đặt bằng phao nổi và cọc bê tông, lấn chiếm luồng, gây cản trở giao thông. Thêm vào đó, công trình thi công cầu sông Rạng cũng khiến tuyến luồng bị thu hẹp, ảnh hưởng đến việc lưu thông.

Sở GT-VT yêu cầu tất cả các phương tiện thủy khi lưu thông qua những khu vực này phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của hệ thống biển báo đường thủy và lực lượng điều tiết giao thông. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện cũng như duy trì trật tự giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa.

TRÀ NGÂN

 
;
.