Mượn xe người khác rồi đem bán, nam thanh niên bị bắt giữ, đánh đập

Thứ Sáu, 27/09/2024, 17:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng Lê Hồng Qu. (SN 2003) , Chí Tuyết T. (SN 2005) và Đoàn Minh H. (SN 2005, cùng trú huyện Châu Đức) về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Các đối tượng tại cơ quan công an.
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 11/9, Qu. có cho Ng.Ng.Đ. (22 tuổi, trú huyện Châu Đức) mượn xe Honda Vision. Tuy nhiên, Đ. đã mang chiếc xe trên đi bán lấy 6 triệu đồng tiêu xài cá nhân. Nhiều lần Qu. yêu cầu trả lại xe nhưng Đ. không thực hiện.

Đến 0 giờ 30 phút ngày 21/9, biết được xe của mình đã bị bán nên Qu. đã bàn với T. H. và đối tượng T. (SN 2009) đi bắt Đ. về để lấy tiền chuộc xe thì cả bọn đồng ý.

Sau đó, nhóm của Qu. đem theo dao và gậy bóng chày đến nhà của Đ. ở xã Láng Lớn (huyện Châu Đức) đập phá tài sản, khống chế, bắt giữ Đ. đưa đến nhà của Tuyết T.

Tại đây, các đối tượng tiếp tục đánh đập Đ. đến khoảng 10 giờ cùng ngày, thì đưa Đ. đến 1 quán cà phê để gặp Q. (người mà Đ. đã bán xe) để chuộc xe.

Do Đ. không có tiền chuộc xe, nên Qu. đã yêu cầu Đ. viết giấy cam kết hẹn đến ngày 15/10/2024, phải chuộc lại xe trả lại cho Qu. thì mới được về.

Sau khi được cho về, Đ. đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Qu. và các đối tượng.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN-TRUNG HẢI

 

;
.