Em dâu lãnh án vì thuê người phá nhà chị chồng

Thứ Năm, 19/09/2024, 14:21 [GMT+7]
In bài này
.

Mâu thuẫn trong gia đình, Khanh thuê máy cuốc phá căn nhà cấp 4 của chị chồng. Hành vi của Khanh bị TAND huyện Châu Đức tuyên phạt 15 tháng tù.

Ngày 19/9, TAND huyện Châu Đức mở phiên xét xử, tuyên phạt Nguyễn Thị Đan Khanh (SN 1994, ngụ huyện Châu Đức) 15 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”; buộc bồi thường trị giá tài sản bị hủy hoại theo kết luận định giá của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Châu Đức.

Bị cáo Khanh bị tuyên phạt 15 tháng tù về tội
Bị cáo Khanh bị tuyên phạt 15 tháng tù về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Theo cáo trạng, vợ chồng ông C. và bà P. (ngụ huyện Châu Đức) có 6 người con, gồm: Loan, Nhung, Quân, Lâm, Dũng và Thắng. Sau khi vợ chồng ông C. và bà P. qua đời, các con lập biên bản phân chia di sản thừa kế là quyền sử dụng thửa đất số 318, tờ bản đồ số 14, tọa lạc tại huyện Châu Đức với diện tích 1.023m². Theo đó, các ông Thắng, Quân, Dũng đồng ý tặng phần di sản được thừa kế cho bà Nhung, ông Lâm và bà Loan.

Bên cạnh thửa đất số 318 là thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bà Nhung và bà Loan đang tranh chấp. Ngày 20/11/2016, bà Loan thuê người xây dựng căn nhà cấp 4 nằm trên thửa đất số 318 và một phần nằm trên phần đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, để bán quần áo.

Chiều ngày 27/12/2022, Khanh (vợ của ông Quân) gọi điện thoại cho anh K. (SN 1995, ngụ huyện Châu Đức,) thuê xe máy cuốc tháo dỡ căn nhà cấp 4 trên. Anh K. đề nghị Khanh gửi hình ảnh căn nhà cần tháo dỡ, đồng thời thỏa thuận chi phí tháo dỡ 3 triệu đồng.

Khoảng 17 giờ ngày 29/12/2022, anh K. được Khanh yêu cầu cho máy cuốc đập phòng phía trước của căn nhà cấp 4 để làm sân. Khi anh K. vừa cho xe máy cuốc cào bung mái tôn phía trước và hai bên ra, tháo bộ cửa ở phía trước xuống thì nhìn thấy có bộ bàn thờ ở trong nên dừng xe lại không làm nữa. Lúc này, bà Loan phát hiện nên đã trình báo sự việc với Công an xã Bình Giã để giải quyết.

Tài sản bị thiệt hại là một phần căn nhà cấp 4 hình chữ “L” với diện tích 39,8m². Tại biên bản kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Châu Đức kết luận trị giá tài sản bị hủy hoại tại thời điểm ngày 29/12/2022 khoảng 11,7 triệu đồng.

Theo cáo trạng, tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Đức, Khanh không khai báo về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được đủ cơ sở kết luận Khanh là người đã thuê anh K. phá dỡ căn nhà cấp 4 của bà Loan. Hành vi của Khanh đã phạm vào tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.