Án chung thân cho kẻ giết nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ Tư, 11/09/2024, 17:20 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi yêu cầu chủ quán cà phê massage “vui vẻ”, Út không trả tiền dịch vụ mà ra tay sát hại nạn nhân rồi cướp 7,7 triệu đồng để tiêu xài. Tội ác của Út bị trả giá bởi bản án chung thân.

Bị cáo Phạm Minh Út tại phiên xét xử.
Bị cáo Phạm Minh Út tại phiên xét xử.

Chiều 11/9, TAND tỉnh mở phiên xét xử tuyên phạt Phạm Minh Út (SN 1996, ngụ TP.Vũng Tàu) án chung thân về tội “Giết người” và 6 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung Út phải thi hành là án chung thân. HĐXX cũng công nhận sự tự nguyện thỏa thuận việc Út bồi thường các khoản chi phí cho gia đình nạn nhân số tiền 618 triệu đồng.

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài nên khoảng 8 giờ ngày 19/4, Út điều khiển xe mô tô đi tìm nhà dân sơ hở để chiếm đoạt tài sản. Khi đến quán cà phê N., Út thấy chị L. (chủ quán, SN 1986, ngụ TP.Vũng Tàu) ở trong quán một mình. Út nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản nên dựng xe mô tô phía trước rồi đi vào quán giả bộ hỏi mua bán dâm với chị L. để tránh sự nghi ngờ. Chị L. đồng ý massage kích dục cho Út với giá 200 ngàn đồng ngay tại quán.

Sau khi “vui vẻ”, Út ra ngoài quan sát không thấy có người nên quay vào ngồi cạnh chị L. Khi chị L. yêu cầu trả tiền rồi đi về thì Út nói không có tiền nên đưa chìa khóa xe cho chị L. giữ làm tin rồi dùng tay bóp cổ chị L. Bị tấn công bất ngờ nên chị L. vùng vẫy, chống cự nhưng bị Út ghì đè và bóp cổ cho đến lúc nạn nhân tử vong.

Sau đó, Út lục soát người nạn nhân chiếm đoạt 1,4 triệu đồng và 1 điện thoại iPhone 11 Promax trị giá 6,3 triệu đồng rồi rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, truy bắt Út. Quá trình điều tra, Út khai nhận và diễn tả lại hành vi như đã nêu trên, công nhận kết quả điều tra, kết quả giám định và vật chứng thu giữ được. Lời khai của bị can phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Út là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng và tài sản của người khác, có tính chất côn đồ. Do đó, HĐXX tuyên phạt đã tuyên phạt Phạm Minh Út án chung thân.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.