Tư vấn pháp luật miễn phí cho hơn 356 lượt người

Thứ Sáu, 19/07/2024, 11:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/7, Hội Luật gia huyện Châu Đức tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ (2024 - 2029) 

Nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Hội Luật gia huyện tổ chức quán triệt, triển khai các văn bản của Hội Luật gia tỉnh, UBND huyện về hướng dẫn công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật. Hàng năm đều xây dựng kế hoạch phổ biến giáo dục, pháp luật để tổ chức, triển khai thực hiện. Phối hợp với Hội Luật gia tỉnh mở các lớp tuyên truyền cho trưởng ban điều hành thôn ấp khu phố của 16 xã thị trấn, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng tổ đoàn kết dân cư.

Các
Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Châu Đức khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt đại hội.

Trong nhiệm kỳ, Hội luật gia huyện tư vấn miễn phí cho hơn 356 lượt người. Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua 3 lớp tập huấn, 9 buổi truyên truyền với khoảng 1.200 lượt người. Phối hợp với chi hội Luật gia 14 xã trên địa bàn huyện xây dựng mô hình tổ hòa giải tiêu biểu ở thôn, ấp, khu phố. Trong 5 năm các chi hội Luật gia ở cơ sở tham gia hòa giải 1050 vụ, việc, trong đó hòa giải thành 820 vụ, việc.

Hội Luật gia huyện tham gia  tích cực vào việc đóng góp ý kiến vào các dự thảo luật. Phân công các hội viên phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, MTTQ huyện để tổ chức lấy ý kiến đóng góp khi có yêu cầu của các cấp có thẩm quyền. Trong nhiệm kỳ hội có 2 hội viên tham gia đoàn hội thẩm tham gia xét sử 521 vụ án và hòa giải thành tại tòa 29 vụ.

Các tập thể và cá nhân của Hội Luật gia huyện Châu Đức đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động hội được UBND huyện tặng giấy khen.
Các tập thể và cá nhân của Hội Luật gia huyện Châu Đức đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động hội được UBND huyện tặng giấy khen.

Hội viên Hội Luật gia cũng tham gia nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra để ngăn chặn đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật. Đóng góp ý kiến, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền những biện pháp nhằm đảm bảo cho pháp luật được chấp hành nghiêm minh. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

Dịp này, UBND huyện Châu Đức đã quyết định tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân của Hội Luật gia huyện đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động hội.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.